โทนเนอร์สิวญี่ปุ่น 2022 ที่ดีที่สุดต้อง Niki Toner เท่านั้น

สำหรับคนที่มีปัญหาเป็นสิวเสี้ยน สิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวหัวดำ กำลังมองหาโทนเนอร์สิวที่จะมาช่วยแก้ปัญหาให้สภาพผิวดีขึ้นนั้น วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับโทนเนอร์สิวตัวดัง เน้นส่วนประกอบที่จะมาช่วยปลอบประโลมผิวสาวๆให้กลับมาแข็งแรงห่างไกลจากสิวกันอีกครั้ง แต่ก่อนที่เราจะมาบอกเคล็ดลับดีๆ อยากให้สาวๆมาทำความรู้จักกับสาเหตุของการเกิดสิวและการเลือกใช้โทนเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวแต่ละประเภทกันค่ะ

สาเหตุและปัจจัยที่ทำให้เกิดสิว

สาเหตุหลักๆที่ก่อให้เกิดสิว คือ ต่อมไขมันที่ผิวหนังผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปจึงทำให้เกิดการอุดตันของท่อไขมันกลายเป็นสิวอุดตัน และอาจจะทำให้เกิดการติดเชื้อแบคทีเรียสู่รูขุมขนจนทำให้เกิดสิวอักเสบตามมาได้

โทนเนอร์สิว

ปัจจัยอื่นๆที่อาจจะมีผลทำให้เกิดสิวได้ เช่น การเลือกรับประทานอาหาร ฮอร์โมนแปรปรวน ความเครียด การใช้ skin care หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย การดูแลผิวหน้าที่ไม่ถูกต้อง เช่น การล้างหน้าไม่สะอาด และการรักษาสิวอย่างผิดวิธี เช่น การกด แคะ เกาซึ่งจะกระตุ้นทำให้เกิดสิวอักเสบได้ง่าย

 

โทนเนอร์คืออะไร จะเข้ามามีบทบาทต่อการดูแลผิวเป็นสิวยังไงได้บ้าง

โทนเนอร์ถือว่าเป็นขั้นตอนการบำรุงผิวที่สำคัญมาก เนื่องจากช่วยปรับสภาพผิวและขจัดความมันส่วนเกินซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ซึ่งโทนเนอร์ในปัจจุบันสามารถแบ่งออกเป็น 3 ประเภทคือ exfoliating/acid toner, balancing toner และ hydrating toner

โทนเนอร์สิว หรือโทนเนอร์ที่เหมาะสำหรับผิวมัน ผิวเป็นสิว คือ กลุ่มโทนเนอร์ชนิดแรก exfoliating/acid toner หรือโทนเนอร์ที่มีส่วนประกอบของกรดซึ่งจะช่วยผลัดเซลล์ผิวและป้องกันการอุดตัน อีกทั้งยังทำให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียน ตัวอย่างชนิดกรดที่ใช้ในปัจจุบัน เช่น Lactic (AHA) ช่วยในการผลัดเซลล์ผิว, Glycolic (AHA)

โทนเนอร์สิว

ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน, Salicylic (BHA) เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวและรอยด่างดำจากสิว ตัวอย่างผลิตภัณฑ์ที่มีองค์ประกอบของกรดที่จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและลดโอกาสการเกิดสิวได้ เช่น โทนเนอร์สิวของ NIKI หรือ NIKI ANTI ANCE TONER ESSENCE ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่มีส่วนประกอบของสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 12 ชนิด โดยหนึ่งในนั้นคือ Salicylic acid ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวและละลายไขมันในรูขุมขนที่อุดตัน ทำให้ผิวเนียนเรียบและกระจ่างใสมากขึ้น ไอเท็มเด็ดนี้ถือว่าโทนเนอร์สิวจากญี่ปุ่นอีกหนึ่งตัวที่จะเปลี่ยนจากสาวสิวเห่อ หน้าหมองคล้ำ รูขุมขนกว้างให้ดีขึ้น