โทนเนอร์สิว ต้องเลือกให้ตรงกับ สภาพผิวหน้าของแต่ละบุคคล

มาดูเทคนิคการเลือก โทนเนอร์สิว ที่เหมาะกับลักษณะผิวหน้าของเรา

โทนเนอร์คือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ช่วยชะล้างสิ่งสกปรกที่อุดตันในรูขุมขนอย่างล้ำลึก และยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นมีสุขภาพดีอีกด้วย ทั้งยังมีโทนเนอร์สิว ซึ่งช่วยขจัดและป้องกันการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีหลายชนิดให้เลือกใช้ ซึ่งต้องดูว่าผิวหน้าแบบเราเหมาะกับชนิดไหน โดยจะอธิบายกันต่อไปนี้ค่ะ

1.ผิวธรรมดา เป็นผิวที่มีความสมดุล ไม่แห้งไม่มันจนเกินไป ซึ่งใครที่มีผิวหน้าแบบนี้นับว่าโชคดีเป็นที่สุด เพราะบ่งบอกถึงการมีผิวที่สุขภาพดี ซึ่งจะมีค่า pH เป็นกรดอ่อนๆ คือประมาณ 5.5 ซึ่งความเป็นกรดอ่อนๆ นี้เองจะช่วยเป็นเกราะป้องกันผิวหน้าจากแบคทีเรียและเชื้อโรคต่างๆ ทั้งยังป้องกันการสูญเสียน้ำของผิวอีกด้วย คนที่มีผิวธรรมดาสามารถใช้แบบไหนก็ได้ ทางที่ดีควรเลือกที่มีสูตรอ่อนโยนไว้ก่อน เพื่อป้องกันอาการแพ้ที่อาจเกิดขึ้นได้

โทนเนอร์สิว

 

2.ผิวมัน มีลักษณะเงาและมันวาว รูขุมขนกว้าง สามารถมองเห็นได้ชัด เกิดสิวได้ง่าย เพราะน้ำมันบนใบหน้ามักไปอุดตันรูขุมขนจนเกิดเป็นสิวขึ้น เหมาะกับโทนเนอร์สิว ที่ช่วยขจัดและป้องกันการเกิดสิว และช่วยควบคุมความมัน นอกจากนั้นยังต้องช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วย

 

3.ผิวผสม เป็นผิวที่มีแต่ละบริเวณไม่เหมือนกัน โดยส่วนมากบริเวณ T Zone ตรงหน้าผาก จมูก และคางจะมีความมัน ส่วนบริเวณนอกเหนือจากนั้นจะมีความแห้ง ทำให้ผิวไม่สมดุลกัน ซึ่งอาจจะดูแลยุ่งยากสักหน่อย คนที่มีผิวผสมเหมาะกับ Toner ที่มีสารช่วยในการผลัดเซลล์ผิว แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง

 

4.ผิวแห้ง เป็นผิวที่ขาดน้ำและความชุ่มชื่น จึงมีลักษณ์แห้งกร้าน เห็นริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งผิวแห้งจะมีความมันน้อยกว่าผิวหน้าชนิดอื่นๆ ทำให้ต้องได้รับการบำรุงให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ คนที่มีผิวแห้งเหมาะกับ Toner ที่มีสารเพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่ผิวหน้า และไม่ดูดซับน้ำมันบนใบหน้าออกไป

โทนเนอร์สิว

 

5.ผิวแพ้ง่าย ผิวแพ้ง่ายมักจะเกิดอาการอักเสบ และระคายเคืองได้ง่าย เนื่องจากเกราะป้องกันผิวอ่อนแอ่ ซึ่งต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ควรใช้โทนเนอร์สูตรอ่อนโยน ไม่ผสมสารเคมี น้ำหอมและแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการระคายเคืองต่อผิว

Toner มีหลายชนิดซึ่งควรเลือกใช้ให้เหมาะสมตามประเภทผิวของเรา ซึ่งมีหลากหลาย ทั้งที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวโทนเนอร์สิว หรือสูตรบางเบา อ่อนโยน ไม่ผสมสิ่งเจือปนต่างๆ โดยต้องเลือกยี่ห้อที่ได้มาตรฐานผ่านการรับรองจากอย. เท่านั้น เพราะมีความปลอดภัยกว่ายี่ห้อที่วางขายกันตามท้องตลาดทั่วไป