ขั้นตอนการลงครีมบำรุงผิวในตอนเช้า และการใช้ โทนเนอร์สิว

โทนเนอร์สิว สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าให้สดใสได้เช่นกัน

การทาครีมบำรุงผิวเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เนื่องจากเป็นการดูแลสุขภาพของผิวของคุณให้สดใส ให้ดูสุขภาพดีชุ่มชื้นไม่แห้งตึง และเป็นการปกป้องผิวของคุณจากมลภาวะภายนอก โดยเฉพาะในตอนเช้าที่คุณจะต้องออกไปพบเจอกับผู้คนมากมายหากคุณมีผิวที่แห้ง โทรมดูไม่สดใส คนทั่วไปอาจเข้าใจผิดว่าคุณกำลังป่วยอยู่ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นการบำรุงจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้า การเช็ดหน้าด้วย โทนเนอร์สิว การทาครีมกันแดด ล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง และในเมื่อสำคัญขนาดนี้เราจึงมีขั้นตอนการทาครีมบำรุงผิวในตอนเช้า เพื่อเป็นข้อมูลดีๆให้ทุกคนได้ทำตามกันดังนี้

โทนเนอร์สิว

 

ขั้นตอนการลงครีมบำรุงผิวในตอนเช้า

1.ล้างหน้าให้สะอาดตามขั้นตอนการล้างหน้าที่ถูกวิธี

2.เช็ดหน้าให้สะอาดด้วยโทนเนอร์สิว เพื่อเป็นการทำความสะอาดให้ล้ำลึกมากยิ่งขึ้นและเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุง

3.ทาครีมบำรุงผิวรอบดวงตา เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้รอบดวงตา และเพื่อป้องกันการเกิดริ้วรอยรอบดวงตาก่อนวัยอันควร

4.หากมีครีมรักษาสิวให้ทาต่อจากขั้นตอนนี้ได้เลย

5.บำรุงผิวด้วยเอสเซนส์ โดยการหยดเอสเซนส์ลงบนฝ่ามือแล้วค่อยๆกดลงบนผิวอย่างบนมือจนเอสเซนส์ซึมลงสู่ผิว

6.ทามอยเจอร์ไรเซอร์หรือครีมบำรุงผิว ตามสภาพผิวของตัวเอง เช่น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวที่เป็นสิว เพื่อเป็นการบำรุงผิวอีกหนึ่งขั้นตอน หากผิวมันหรือเป็นสิวไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ประเภทครีมเนื่องจากครีมมีความเข้มข้นมากทำให้หนักหน้าและอาจก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนทำให้อาการของสิวรุนแรงมากยิ่งขึ้น ควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ซึมลงสู่ผิวได้ง่ายไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

7.ขั้นตอนสุดท้ายของการบำรุงผิว นั่นคือ การทาครีมกันแดด ซึ่งการทาครีมกันแดดนั้นเป็นการปกป้องผิวจากแสงแดดที่มีรังสี UVA UVB ซึ่งสามารถทำร้ายผิวให้ดำคล้ำ เกิดฝ้า และทำให้อาการของสิวรุนแรงมากยิ่งขึ้น การเลือกครีมกันแดดก็เหมือนการเลือกครีมบำรุงผิวทั่วๆไปนั่นก็คือเลือกตามสภาพผิวของตัวเอง

โทนเนอร์สิว

การทาครีมบำรุงผิวไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการล้างหน้า หรือ การทาโทนเนอร์สิว ทุกขั้นตอนมีความสำคัญไม่แพ้กัน มีจุดสำคัญอยู่การเลือกครีมบำรุงให้ถูกกับสภาพผิวของแต่ละคน และต้องครีมบำรุงที่มีความปลอดภัย ไม่มีสารที่เป็นอันตรายกับผิว และไม่ซื้อครีมที่โฆษณาเกินความจริง