มารู้จักกับ โทนเนอร์สิว เพื่อหน้าใสห่างไกลสิวกันเถอะ

กำจัดสิ่งสกปรกบนใบหน้าด้วย โทนเนอร์สิว

โทนเนอร์นั้นหลายคนอาจจะคิดว่าไม่จำเป็นที่จะต้องใช้ เพราะแค่ใช้โฟมล้างหน้าทำความสะอาดแค่นั้นก็น่าจะพอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าประโยชน์ของโทนเนอร์นั้นช่วยทำให้ผิวของคุณดีขึ้นได้อย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเรื่องสิว โทนเนอร์สิว จะช่วยกำจัดปัญหานี้ได้อยู่หมัดเลยทีเดียว ในบทความนี้เราจะมาทำความรู้จักกับโทนเนอร์ ให้มากขึ้น มาดูกันเลย

 

หลายคนที่คิดว่าโทนเนอร์ไม่สำคัญ อาจจะเป็นเพราะ…

  • แค่โฟมล้างหน้าก็พอแล้ว และคิดว่าคุณสมบัติคือทำความสะอาดเหมือนกัน
  • เป็นแอลกอฮอล์ คงจะไม่ดีต่อผิว
  • บางคนคิดว่าเป็นแค่น้ำใสๆ จะไปช่วยบำรุงผิวได้อย่างไร
  • ราคาแพง แค่น้ำใสๆ กลัวจะไม่คุ้มราคา คิดว่าแค่ซื้อโฟมล้างหน้าก็พอ

โทนเนอร์สิว

หลายๆคนอาจจะคิดแบบนี้ แต่จริงๆแล้วโทนเนอร์ มีประโยชน์มากกว่าที่เราคิดและโทนเนอร์ก็ไม่ได้ผสมแอลกอฮอล์ทั้งหมด  เพราะโทนเนอร์นั้นช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้า และขจัดสิ่งสกปรกตกค้างที่อยู่บนผิวหน้าออกได้หมดจด  นอกจากนี้ยังช่วยให้รูขุมขนกระชับมากขึ้น ที่สำคัญโทนเนอร์สิวนี้ ทำให้สิวหาย หน้าใสได้มากจริงๆ

โทนเนอร์นั้น ความจริงแล้วมีหน้าที่ปรับสภาพผิวหน้า เติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า ด้วยการปรับ PH จากสภาพกรดอ่อนๆให้เป็นสภาวะที่เป็นธรรมชาติ บางคนอาจจะใช้สบู่ล้างหน้า นั้นคือสิ่งที่ผิด หรือแม้กระทั้งการใช้โฟมล้างหน้าที่ไม่ได้เติมความชุ่มชื้นหรือมีกลีเซอรีนมากเกินไป ซึ่งทำให้ผิวหน้าแห้ง ตึง ไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก  โทนเนอร์จึงเป็นตัวช่วยเติมน้ำให้ผิวหน้าทำให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น

 

เมื่อผิวหน้าได้ทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว สำหรับคนเป็นสิวนั้น ควรใช้โทนเนอร์แบบเจล เพราะโทนเนอร์แบบเจลจะช่วยลดการอุดตันที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว และควรเป็นโทนเนอร์สิวที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันมากเกินไป  ควรเป็นโทนเนอร์ที่ขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าจะดีกว่า

โทนเนอร์สิว

เมื่อความมันและสิ่งอุดตันได้ถูกกำจัดออกไปจนหมด เมื่อทาครีมบำรุงเราจะพบว่า ผิวเราดูดซึมเนื้อครีมได้ดีขึ้น จากปกติแล้วเวลาทาครีมในคนที่มีสิวอุดตันจะหน้ามันเยิ้ม เนื่องจากครีมไม่ได้ซึมลงสู่ผิวนั้นเอง

นอกจากนี้ โทนเนอร์ ไม่ได้มีประโยชน์แค่การทำความสะอาด แต่มีโทนเนอร์บำรุงผิวด้วย โทนเนอร์ นี้จะมีส่วนผสมของวิตามิน ไวท์เทนนิ่งและมอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสมากขึ้น อีกทั้งการทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนออกจากบ้านก็เป็นวิธีการดูแลผิวหน้าไม่ให้หมองคล้ำ และปกป้องผิวจากอันตรายจากแดดได้อีกด้วย