โทนเนอร์สิว คุณสมบัติที่ดีจะต้องลดสิวได้ไว และไม่ทำร้ายผิว

เราควรจะเลือก โทนเนอร์สิว ยังไงดีให้ปลอดภัย

หลายคนมองว่าโทนเนอร์เป็นผลิตภัณฑ์ส่วนเกิน ไม่ค่อยจำเป็นเท่าไร ไม่ต้องใช้ก็ได้ นั่นอาจจะจริงหากคุณเป็นคนที่มีสภาพผิวค่อนข้างดีอยู่แล้ว หรือไม่ค่อยได้ออกไปเผชิญกับมลภาวะมากเท่าไร แต่ถ้าไม่ใช่ และยังมีปัญหาเรื่องสิวตามกวนใจอยู่เรื่อยๆ โทนเนอร์สิวจะเป็นเสมือนอาวุธคู่กายที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว ความสำคัญของโทนเนอร์ก็คือ ช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกมากขึ้น ช่วยเก็บรายละเอียดหลังจากการล้างหน้า ไม่ให้มีสิ่งใดหลงเหลือหรือตกค้างอยู่บนผิว และโทนเนอร์บางตัวก็ยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงหรือเตรียมความพร้อมของผิวหน้าไปในตัวด้วย

โทนเนอร์สิว

 

สำหรับคนที่เป็นสิวการเลือกโทนเนอร์นั้นต้องให้ความใส่ใจมากเป็นพิเศษ เพื่อให้ช่วยลดสิวได้จริงและไม่ก่อปัญหาเพิ่มมาขึ้น ลองมาดูกันว่าปัจจัยไหนบ้างที่เราต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อโทนเนอร์สิว

1.ไม่มีแอลกอฮอล์ แม้ว่าบางครั้งการผสมแอลกอฮอล์ลงในผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางนั้นค่อนข้างจำเป็น และให้ผลดีกับสภาพผิวหลายๆ แบบ แต่มันไม่ดีต่อคนเป็นสิวอย่างแน่นอน เพราะแอลกอฮอล์จะกระตุ้นให้ผิวแห้งมากกว่าปกติ เมื่อเราเช็ดเสร็จแล้วจะรู้สึกได้ทันทีว่าผิวตึงมากกว่าปกติ บางคนอาจแพ้ แสบแดง และแน่นอนว่าสิวก็จะอักเสบมากขึ้นด้วย

2.เนื้อสัมผัสอ่อนโยนต่อผิว ส่วนใหญ่แล้วโทนเนอร์จะมีลักษณะเป็นของเหลวเกือบทั้งหมด แต่ค่าระดับความหนืดหรือความหนาแน่นของของเหลวมันไม่เท่ากัน ดังนั้นจึงต้องมั่นใจก่อนว่าผ่านการทดสอบแล้วถึงความอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิว ไม่มีส่วนประกอบที่จะทำให้สภาพผิวแย่ลงกว่าเดิม

3.มีส่วนผสมที่รักษาสิวได้จริง หากไม่มีข้อนี้ก็ถือว่าแก้ปัญหาได้ไม่ค่อยตรงจุดเท่าไรโทนเนอร์ลดสิวที่ไม่มีส่วนผสมของสารรักษาสิว จะช่วยได้แค่การทำความสะอาดทั่วไปเท่านั้น ผลก็คือสิวที่มีอยู่เดิมจะหายได้ช้า หรืออาจจะไม่ค่อยลดน้อยลงเลย ต้องรอให้ถึงรอบเวลาตามธรรมชาติ และแม้จะช่วยลดสิ่งสกปรกที่จะทำให้เกิดสิวได้ แต่ก็ไม่อาจลดการลุกลามจากสิวเดิมได้

4.ต้องมีคุณสมบัติเติมความชุ่มชื้น เพราะความชุ่มชื้นเป็นหัวใจสำคัญของผิวสุขภาพดี เมื่อเซลล์ผิวอิ่มน้ำ ปัจจัยกระตุ้นการเกิดสิวก็จะลดน้อยลงโดยอัตโนมัติ สิวที่ยังมีอาการอักเสบอยู่ก็จะไม่เกิดความระคายเคืองเท่าที่ควร และยังเป็นการฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงดีในระยะยาวอีกด้วย

โทนเนอร์สิว

โทนเนอร์ตัวที่อยากจะแนะนำสำหรับคนเป็นสิวก็คือ NIKI โทนเนอร์สูตรพิเศษจากประเทศญี่ปุ่น ที่เลือกใช้ส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวบอบบางและสามารแก้ปัญหาสิวได้อย่างตรงจุดที่สุด เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติที่กล่าวไปข้างต้นครบถ้วน เมื่อเลือกโทนเนอร์สิวตามความต้องการได้แล้ว ก็อย่าลืมว่าทุกอย่างต้องอาศัยวินัย การรักษาสิวก็เช่นเดียวกัน ต้องดูแลผิวอย่างถูกต้องและต่อเนื่อง อย่าได้เผลอขี้เกียจเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้นต่อให้มีโทนเนอร์หรือผลิตภัณฑ์ประทินผิวดีแค่ไหนก็คงไม่ช่วยอะไร