โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี ที่ใช้แล้วดีกับผิวหน้ามากที่สุด

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี เลือกไม่เป็นเลย ช่วยบอกให้หน่อย

โทนเนอร์เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าหลังล้างเสร็จ มีคุณสมบัติช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าและควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยปรับสมดุลผิวให้พร้อมรับต่อการบำรุง ดังนั้นจึงเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ แต่โทนเนอร์ที่วางขายอยู่ในท้องตลาดก็มีเยอะมากจนไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี วันนี้จึงอยากจะพามาดูเคล็ดลับการใช้และวิธีการเลือกโทนเนอรืให้เหมาะสมกับสภาพผิวกันดูค่ะ

 

เคล็ดลับการใช้โทนเนอร์

  • ถ้าอยู่บ้านไม่จำเป็นต้องใช้ แต่ถ้าต้องการการบำรุงมากเป็นพิเศษในช่วงไหน ก็สามารถใช้โทนเนอร์ได้ทั้งเช้าและก่อนนอน
  • โทนเนอร์ที่ดีไม่ควรมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่ หรือถ้ามีก็ต้องไม่มากจนเกินไป เพราะใช้แล้วอาจทำให้ผิวแห้งได้
  • การทาโทนเนอร์จะช่วยให้ผิวซึมซับสารอาหารที่อยู่ในสกินแคร์ได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อทาเสร็จ ให้ทาครีมตามภายใน 2-3 นาที แต่ถ้ามีครีมที่ต้องทาหลายๆตัว ต้องรอตัวแรกเซตตัวก่อน 3-5 นาทีแล้วค่อยทาตัวอื่นทับ
  • โทนเนอร์อาจช่วยกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างได้จริง แต่มันเป็นเพียงส่วนเสริม ไม่ใช่ปัจจัยหลักที่ทำให้ผิวหน้าสะอาดแต่อย่างใด ดังนั้นต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดของการล้างหน้าในขั้นตอนแรกกันให้มากๆด้วย

โทนเนอร์ ยี่ห้อไหนดี

  • ไม่ใช้โทนเนอร์ที่มีความเป็นกรดเบสสูงมากเกินไป เพราะจะไปทำลายสมดุลกรดเบสตามธรรมชาติของผิวได้
  • โดยปกติแล้วการใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้องคือการชุบกับสำลีแล้วนำมาเช็ดหน้า แต่สำหรับใครที่มีผิวแห้ง ล้างมือให้สะอาดแล้วหยดโทนเนอร์ลงบนฝ่ามือ ลูบไล้ให้ทั่วใบหน้าๆเบาๆ จะดีต่อผิวมากกว่า แต่ถ้าหากจะใช้สำลี แนะนำแบบแผ่น จะเช็ดได้สะอาดหมดจดมากกว่าแบบก้อน
  • เช็ดครั้งละครึ่งหน้า ช่วยป้องกันการลืม อีกทั้งยังเช็ดได้ทั่วถึงมากกว่าเช็ดทีเดียวทั้งหน้า

 

เลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับสภาพผิว

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดีให้แบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ ชนิดที่ใช้กำจัดสิ่งสกปรกตกค้างกับชนิดที่ใช้บำรุงผิว หากจะเลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เลือกได้ดังนี้

  • ผิวแห้ง : เลือกยี่ห้อที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ อ่อนโยนต่อผิว และสามารถให้ความชุ่มชื่นได้
  • ผิวธรรมดา ผิวมันและผิวผสม : เลือกใช้ยี่ห้อที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมความมันโดยไม่ทำให้ผิวแห้งจนเกินไป ช่วยลดการการเกิดสิวอุดตันและลดขนาดของรูขุมขนได้เป็นอย่างดี
  • ผิวที่มีริ้วรอย : เลือกใช้ยี่ห้อที่มีคุณสมบัติบำรุงผิว กักเก็บความชุ่มชื่น เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว จะชะลอการเกิดริ้วรอยได้

โทนเนอร์ ยี่ห้อไหนดี

การจะบอกว่าโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดีต่อผิวมากที่สุดนั้นไม่อาจให้คำตอบที่แท้จริงได้ เพราะปัจจัยหลักอยู่ที่สภาพผิว ผิวของแต่ละคน ซึ่งมันก็ไม่เหมือนกันเพราะฉะนั้นยอมเหมาะกับโทนเนอร์ต่างยี่ห้อกันไปด้วย ดังนั้นก่อนจะซื้อให้ตรวจสอบสภาพผิวตัวเองก่อนว่าเป็นแบบไหน มีปัญหาผิวด้านใดบ้าง แล้วค่อยไปซื้อ ก่อซื้อจะไปลองที่เคาน์เตอร์ก็ได้หรือจะซื้อตัวเทสเตอร์มาลองใช้ดูก่อนก็ได้เช่นเดียวกัน