หน้าสวยผิวใส แบบฉบับสาวแดนอุทัย กับการเลือกใช้ โทนเนอร์

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดีนะ อยากหน้าใสเหมือนสาวๆญี่ปุ่น

หน้าสวยผิวใส ใครๆก็อยากมี แต่กว่าจะได้มาซึ่งใบหน้าสวยๆนั้น ก็ต้องผ่านขั้นตอนการบำรุงหลาหลายขั้นตอนด้วยกัน สำหรับในบทความนี้ เราจะมาพูดถึง โทนเนอร์ หนึ่งในเครื่องสำอางสำหรับทำความสะอาดผิวหน้าและโทนเนอร์แบบบำรุง ว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร ก่อนตัดสินใจว่าจะเลือกซื้อโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี มาติดตามกันในบทความนี้ได้เลย มาดูกันที่ประเภทของโทนเนอร์ก่อน เริ่มต้นจาก โทนเนอร์นั้นจะ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท  ได้แก่

  • โทนเนอร์ที่ขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้า ความมันและฝุ่นละออง รวมถึงสารตกค้างจากเครื่องสำอาง
  • โทนเนอร์อีกประเภท คือ โทนเนอร์สำหรับบำรุง เป็นโทนเนอร์ที่ทำความสะอาดและบำรุงในขั้นตอนเดียว มักจะใช้หลังการล้างหน้าเสร็จแล้ว จะอุดมไปด้วยวิตามิน เกลือแร่และสารอาหารที่ดีสำหรับผิวหน้า

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

การเลือกโทนเนอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของเรานั้นก็สำคัญเช่นกัน หากเรารู้ว่าสภาพผิวหน้าของเราเป็นแบบไหน การทำความหรือบำรุงผิวหน้าของเราด้วยโทนเนอร์จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ผิวแห้ง งดการใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของแอลกฮอล์ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งมากกว่าเดิม ควรเลิกโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของวิตามิน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ผิวมัน เลือกโทนเนอร์ที่ขจัดสิ่งสกปรก และความมันบนใบหน้า เพื่อลดสาเหตุของการเกิดสิว

ผิวมีริ้วรอยสำหรับผิวมีริ้วรอยนั้น หากจะเลือกซื้อโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี ควรเลือกโทนเนอร์ที่ปรับสภาพเซลล์ผิว และบำรุงความชุ่มชื้น

ส่วนวิธีการใช้โทนเนอร์นั้นว่าควรจะใช้ช่วงไหนดี  มีหลายคนที่คิดว่าจะใช้เฉพาะก่อนการบำรุงผิวคือ เช้าและก่อนนอน เท่านั้น แต่จริงๆแล้วโทนเนอร์ สามารถนำมาใช้ระหว่างวันได้  โดยการพกเป็นขวดสเปรย์เล็กๆติดกระเป๋าไว้ เหมือนสเปรย์น้ำแร่ หากต้องการเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวก็เอาออกมาฉีดได้เลย ง่ายๆ เป็นเพิ่มความสดใสให้กับผิวหน้า เคล็ดลับนี้สาวๆชาวญี่ปุ่นทำกันเยอะมาก เพราะทำแล้วผิวหน้าดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

นอกจากนี้ เคล็ดลับความงามของสาวญี่ปุ่นที่เกี่ยวกับการใช้โทนเนอร์ นอกจากจะเลือกโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดีแล้วนั้น สาวๆแดนปลาดิบ มักจะนำเอาโทนเนอร์หยดลงบนสำลีแผ่น แล้วนำมาแปะไว้บนใบหน้า เพื่อให้ผิวหน้าได้ดูดซับเอาสารอาหารจากโทนเนอร์อย่างเต็มที่ วิธีนี้สามารถทำได้บ่อยตามต้องการ โทนเนอร์ที่มักจะนำมาใช้ จะเป็นประเภทไวท์เทนนิ่ง และวิตามิน ด้วยวิธีเหล่านี้สาวๆญี่ปุ่นจึงมีผิวหน้าที่สวยใส น่าสัมผัสอย่างที่เห็น หากใครอยากมีผิวสวยใส ลองนำเอาวิธีการใช้โทนเนอร์จากบทความนี้ไปลองใช้กันดู รับรองว่าได้ผลดีเกินคาดแน่นอน