ใช้ Toner ตัวไหนดี เลือกซื้ออย่างไรให้เหมาะกับเราที่สุด

เผยให้รู้กันว่า ควรจะเลือกใช้ Toner แบบไหนดี

การเลือกซื้อ Toner ก็เหมือนกับการเลือกซื้อเครื่องสำอางทั่วไป ที่ต้องเลือกให้เหมาะกับผิวและเลือกให้ตอบโจทย์การใช้งาน ปัจจุบันนี้ก็มี Toner วางจำหน่ายกันอยู่เยอะมาก ทำให้คนที่ไม่เคยใช้ Toner มาก่อนเลยอาจจะสับสนกันได้ว่าควรเลือกใช้Toner ตัวไหนดี ดังนั้นวันนี้เราจึงนำแนวทางการเลือกซื้อ Toner มาฝากกันค่ะ

1.เลือกซื้อตามการใช้งาน Toner จะมีอยู่ด้วยกัน  2 รูปแบบคือ ชนิดแผ่นและชนิดของเหลว สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลาและเน้นความสะดวกเป็นหลัก จะเหมาะกับ Toner ชนิดแผ่นมากกว่า เพราะใช้ง่าย ประหยัดเวลา แต่ถ้าใครที่ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบมากนักจะเหมาะกับ Toner ชนิดของเหลว ซึ่งมีข้อดีคือสามารถควบคุมปริมาณการใช้ได้ง่ายกว่านั่นเอง

Toner ตัวไหนดี

 

2.เลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิว ผิวของแต่คนนั้นไม่เหมือนกัน โดยมีตั้งแต่ผิวแห้ง ผิวมันไปจนถึงผิวผสม บางคนผิวหน้าแข็งแรงแต่บางคนก็แพ้ง่าย สำหรับ Toner เองก็มีหลายสูตรเช่นเดียวกัน ดังนั้นจะใช้ Toner ตัวไหนดีก็ต้องเป็นตัวที่เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองนั่นเอง

 

3.เลือกซื้อตามส่วนผสม Toner เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมหลากหลาย อีกทั้งยังมีหลายสูตรให้เลือกใช้ การเลือกซื้อ Toner จึงต้องพิจารณาที่ส่วนผสมด้วย เช่น ถ้าเป็นคนผิวธรรมดาหรือผิวผสม ไม่เป็นสิวมากและไม่มีปัญหาผิวแพ้ง่าย ก็สามารถใช้ Toner ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ได้ ถึงแม้แอลกอฮอล์จะค่อนข้างเป็นสารเคมีที่รุนแรงกับผิวไปเสียหน่อย

แต่ก็มีข้อดีคือช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี แถมยังทำให้ Toner ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย แต่ถ้าเป็นคนผิวแห้งหรือมีผิวที่บอบบาง แพ้ง่าย ไม่ควรเลือกใช้ Toner ที่มีแอลกอฮอล์ และนอกจากแอลกอฮอล์แล้ว สีสังเคราะห์ น้ำหอมและสารกันเสียก็ไม่ควรมีเช่นเดียวกัน

Toner ตัวไหนดี

สำหรับใครที่สนใจจะซื้อ Toner ดีๆสักยี่ห้อมาใช้แต่ไม่รู้จะเลือก Toner ตัวไหนดี ก็สามารถนำแนวทางที่แนะนำไปด้านบนไปลองปรับใช้กันดูได้ ก่อนซื้อสำรวจตัวเองให้ดีว่ามีสภาพผิวแบบใด มีปัญหาผิวอย่างไรมากแล้วเลือกซื้อให้ตอบโจทย์ความต้องการมากที่สุด จะช่วยให้เลือก Toner ได้ดีขึ้นได้ หลังจากซื้อ Toner ตัวใหม่มาแล้ว อย่าลืมทดสอบอาการแพ้ที่บริเวณท้องแขนก่อนโดยการทาทิ้งไว้ประมาณ 24 ชั่วโมง หากไม่ปรากฏอาการแพ้ใดๆ ก็สามารถใช้ได้เลยค่ะ