วิธีการใช้โทนเนอร์ ใช้อย่างไรให้ถูกต้อง เราดูกันเลยดีกว่า

toner ตัวไหนดี พร้อมแนะนำวิธีการเช็ดโทนเนอร์ที่ถูกต้อง

สาวๆ คงรู้จักโทนเนอร์กันมาบ้างแล้ว ซึ่งเป็นตัวช่วยทำความสะอาดและบำรุงผิวอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งมีความแตกต่างหลากหลายแบบหลายยี่ห้อ โดยจะเลือก toner ตัวไหนดี ก็ต้องดูที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมี ไม่ว่าจะเป็นพาราเบน หรือเมนทอล เพราะอาจจะส่งผลร้ายต่อผิวหน้าได้ รู้จักโทนเนอร์กันแล้ว ก็มารู้จักวิธีการเช็ดโทนเนอร์ที่ถูกต้องกันดีกว่าค่ะ

  1. หลังจากล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเสร็จแล้ว ให้ใช้ผ้าสะอาดซับหนาเบาๆ ให้แห้ง
  2. เลือกใช้สำลีแผ่นแทนสำลีก้อน เพราะทำความสะอาดได้ดีกว่า ใช้สะดวก และสำลีไม่ติดบนผิวหน้า
  3. หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีแผ่นให้ชุ่ม ขนาดประมาณเท่าเหรียญสิบ
  4. วางสำลีที่หยดโทนเนอร์แล้วบนระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วกลาง คีบเบาๆ ที่ปลายแผ่น
  5. ค่อยๆ ใช้สำลีเช็ดหน้าอย่างเบามือ โดยเช็ดจากล่างขึ้นบน เพื่อทำการเปิดรูขุมขน ซึ่งจะช่วยให้ทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก
  6. เช็ดโทนเนอร์ทีละครึ่งหน้า เพื่อทำความสะอาดได้อย่างทั่วถึง โดยใช้สำลีแผ่นคนละด้านกัน
  7. เช็ดบริเวณต้นคอและท้ายทอยด้วย เพราะหลังจากที่เช็ดโทนเนอร์เสร็จจะเป็นการทาครีมบำรุงผิวต่อไป โดยการบำรุงผิวที่ถูกต้องควรจะบำรุงทั้งใบหน้าและลำคอ

วิธีใช้โทนเนอร์

เราควรใช้โทนเนอร์วันละ 2 ครั้งหลังล้างหน้าทั้งเช้าและเย็น เพื่อให้การทำความสะอาดมีประสิทธิภาพ และบำรุงผิวได้อย่างล้ำลึก นอกจากนี้ยังมีทริคเด็ดๆ ในการใช้โทนเนอร์แบบประยุกต์มาฝากสาวๆ กันด้วยค่ะ

1.หากอยากให้หน้ามีความสดชื่นระหว่างวัน ก็สามารถนำโทนเนอร์มาประยุกต์ใช้แทนสเปรย์น้ำแร่ได้ด้วย โดยนำโทนเนอร์ใส่ในขวดที่สามารถพ่นสเปร่ย์ได้ จากนั้นนำมาฉีดระหว่างวันตามต้องการ ง่ายๆ เพียงแค่นี้ก็จะทำให้ผิวของคุณสดชื่นได้ตลอดทั้งวันค่ะ โดยจะเลือกใช้ toner ตัวไหนดี ก็ต้องเป็นโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์นะคะ เพราะแทนที่หน้าจะสดชื่น อาจจะกลายเป็นหน้าพังแทนได้ค่ะ

2.เป็นวิธีการที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นขึ้นอีกขั้น ด้วยการนำโทนเนอร์มาลงหยดบนสำลีแผ่นสำหรับเช็ดหน้าให้ชุ่มทั่วทั้งแผ่น วางลงบนผิวหน้าให้ทั่ว โดยใช้ประมาณ 4-5 แผ่น วางบริเวณหน้าผาก แก้มทั้งสองข้าง และค้าง จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วนำสำลีออก โดยไม่ต้องล้างหน้า หากทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะทำให้ผิวหน้ามีความนุ่มชุ่มชื่นอิ่มน้ำดูมีสุขภาพดีอีกด้วยค่ะ

วิธีใช้โทนเนอร์

หากคุณยังไม่รู้ว่าจะใช้ toner ตัวไหนดี เรามีโทนเนอร์คุณภาพดีมาแนะนำค่ะ ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่มาจากญี่ปุ่นชื่อ Niki มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า เพราะมีส่วนผสมจากสารสกัดธรรมชาตินานาชนิด และยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม แอลกอฮอล์ สารเคมีต่างๆ รวมทั้งพาราเบนหรือสารกันบูดอีกด้วยค่ะ

 

เคล็ดลับ การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้อง ให้คุ้มค่าและได้ประโยชน์หลายอย่าง

Toner ถือว่าเป็นไอเท็มที่สาวๆต้องใช้ทุกวันกันเลยทีเดียว เพราะช่วยในการทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึก หลังจากที่ต้องเผชิญกับมลภาวะรวมไปถึงสิ่งสกปรกตลอดทั้งวัน ซึ่งไอเท็มนี้ไม่ได้มีดีเพียงแค่การทำความสะอาดผิวหน้าเท่านั้น แต่ยังนำมาประโยชน์ในด้านอื่นๆได้อย่างคุ้มค่า ถ้าอยากจะรู้ว่ามีอะไรบ้างนั้นต้องมาดูกันเลย

 

นำมาใช้คู่กับสำลี

ต้องบอกเลยล่ะว่าการเช็ดหน้าด้วย การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้อง ควรมีตัวช่วยที่ดีนั่นก็คือ สำลี หากไม่สะดวกใช้สำลีแบบแผ่น ก็สามารถใช้เป็นสำลีแบบก้อนได้ เนื่องจากโทนเนอร์มักจะเป็นน้ำ เมื่อนำมาใช้ควบคู่กับสำลีก็จะช่วยประหยัด Toner และทำความสะอาดผิวได้ดีมากเลยล่ะ อีกทั้งยังเป็นการถนอมผิวอีกทางหนึ่งด้วย

 

นำมาใช้หลังล้างหน้า

การนำโทนเนอร์มาใช้หลังจากล้างหน้าเสร็จ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่สาวๆเกาหลีนิยมเป็นอย่างมาก เพราะ การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้อง วิธีนี้จะช่วยให้รูขุมขนที่กว้างดูเล็กลง ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งมีเทคนิคเล็กน้อยคือเมื่อใช้โทนเนอร์หลังจากที่ล้างหน้าและยังเปียกหมาดๆ จะยิ่งเพิ่มความปังให้กับผิวหน้าได้อีกหลายเท่าเลยทีเดียว

 

ใช้มาส์กหน้าได้

รู้หรือไม่ล่ะว่า การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้อง สามารถนำ Toner มามาส์กหน้าได้ด้วยนะ ด้วยวิธีการง่ายๆเลยเพียงแค่นำน้ำโทนเนอร์เทลงไปบนสำลีแผ่นให้เปียกหมาดๆ จากนั้นแล้วนำมามาส์กหรือโปะบนใบหน้าให้ทั่ว จะทำให้วิตามินและสารอาหารต่างๆ เข้าไปบำรุงผิวหน้าได้อย่างเต็มที่ ผลลัพธ์ที่ได้คือความสะอาด มีผิวที่กระจ่างใสได้อย่างน่าพึงพอใจ

 

ใช้เป็นสเปรย์ฉีดหน้า

ถ้าหากว่าใครอยากจะเพิ่มความสดชื่นให้กับผิวหน้าระหว่างวัน หรือต้องการสเปรย์ชโลมหลังจากแต่งหน้าเสร็จ ขอแนะนำเลยว่าวิธีนี้น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เพียงนำโทนเนอร์เทลงในขวดสเปรย์ จากนั้นแล้วนำไปฉีดพ่นบนใบหน้าได้ตามที่ต้องการเลย รับรองว่าจะได้ความสดชื่น และทำให้ผิวได้รับการบำรุงไปพร้อมๆกัน

 

ใช้ทำความสะอาดจุดหยาบกร้าน

การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้อง สามารถนำมาใช้ได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย รวมไปถึงจุดหยาบกร้านบริเวณต่างๆบนร่างกายได้อีกด้วยนะ อย่างเช่น การนำ Toner มาเช็ดบริเวณข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม หรือว่าบริเวณใต้วงแขน รักแร้ เป็นต้น ซึ่งจะทำให้บริเวณนั้นมีความเนียนนุ่มและค่อยๆขาวกระจ่างใส

 

บทสรุป

เรียกได้ว่าโทนเนอร์เป็นสกินแคร์อีกชิ้นหนึ่งที่มีข้อดีหลายอย่างมาก หาซื้อได้ง่าย และเห็นผลเร็ว การใช้โทนเนอร์ที่ถูกต้อง ลองนำไอเดียเหล่านี้ไปใช้กันแล้วจะรู้ว่ามีประโยชน์แบบยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว