เลือก toner ตัวไหนดี ให้เหมาะกับสภาพผิวของเราในตอนนี้

ไม่ว่าคุณจะเลือก toner ตัวไหนดี ก็ตาม ความศึกษาให้ละเอียด

การดูแลผิวเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับทุกคน การเลือกครีมบำรุงผิวก็เช่นเดียวกัน หากพูดถึงครีมบำรุงผิวหลายคนคงจะนึกถึง พวกซีรั่ม มอยเจอร์ไรเซอร์ เอสเซนส์หรือครีมกันแดด แต่แท้ที่จริงที่แล้วการบำรุงผิวให้มีสุขภาพผิวที่แข็งแรงนั้นจะต้องมีการทำความสะอาดที่ล้ำลึก นั่นก็คือการใช้ toner ตัวไหนดี ซึ่งการใช้งานนั้นดูจะเป็นสิ่งที่หลายคนมองข้าม ซึ่งในบทความจะพูดถึงเรื่องของการใช้โทนเนอร์ว่าใช้อย่างไรและมีประโยชน์อย่างไรกับผิว ตามไปดูข้อมูลกันเลย

toner ตัวไหนดี

 

โทนเนอร์มีประโยชน์อย่างไร

โทนเนอร์ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่ถูกคิดค้นออกมาเพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าให้มีความสะอาดอย่างล้ำลึก สามารถปรับสภาพผิวให้พร้อมต่อการรับครีมบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป โทนเนอร์ส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ในรูปแบบน้ำ เพื่อให้ง่ายต่อการใช้งานและการทำความสะอาดผิว

นอกจากนี้โทนเนอร์ยังสามารถทำความสะอาดผิวในระดับลึกที่โฟมล้างหน้าไม่สามารถที่จะเข้าถึงได้ การใช้โทนเนอร์จึงเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกในรูขุมขนได้อย่างสะอาดล้ำลึก ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน สิวอักเสบ ลดการติดเชื้อที่ผิว ซึ่ง toner ตัวไหนดี จะต้องสามารถปรับค่า pH ของผิวให้อยู่ในระดับที่สมดุลคือ 4.5 – 5.5 ซึ่งเหมาะสมกับสภาพผิวมากที่สุด

 

ใช้โทนเนอร์อย่างไร จึงจะถูกวิธี

1.ล้างหน้าให้สะอาดตามขั้นตอน

2.หยดโทนเนอร์ลงบนสำลี 3 – 4 หยดไม่ควรหยดมากจนสำลีชุ่ม และสำลีที่ใช้ควรเป็นสำลีแบบแผ่นที่มีคุณภาพดีไม่เป็นขุย

3.เช็ดโทนเนอร์ตามแนวรูขุมขนไล่ลงมาเรื่อยๆ ยกเว้นการเช็ดบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก เนื่องจากบริเวณนี้เป็นบริเวณที่มีความบอบบางอาจทำให้ระคายเคืองและแห้งมากจนเกินไป และควรเช็ดให้ทั่วถึงบริเวณไรผม หลังใบหู รวมถึงคิ้วด้วย

4.เมื่อเช็ดโทนเนอร์เสร็จเรียบร้อยแล้วให้รอสักครู่เพื่อให้โทนเนอร์ซึมเข้าสู่ผิว แล้วจึงทาครีมบำรุงต่างในขั้นตอนต่อไป

toner ตัวไหนดี

 

การเลือกโทนเนอร์

การเลือก toner ตัวไหนดี ก็เหมือนกับการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวทั่วๆไป ที่ต้องเลือกตามสภาพผิวของแต่ละคน

– สำหรับผิวมัน หรือ สำหรับผิวแพ้ง่าย ควรเป็นโทนเนอร์ที่มีฤทธิ์ในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่ผิว กระชับรูขุมขน และควบคุมความมันบนใบหน้า

– สำหรับผิวแห้ง  ควรเลือกโทนเนอร์ที่ให้ความชุ่มชื้น เติมน้ำให้ผิว หรือโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของสารบำรุงต่างๆ

– สำหรับผิวผสม เลือกโทนเนอร์ได้หลากหลายแบบ   การใช้โทนเนอร์จะช่วยให้ผิวของคุณดีสุขภาพดีขึ้นจนคุณสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลง