โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี สังเกตุจากคุณสมบัติ และประโยชน์ที่จะได้รับ

ถ้าอยากรู้ว่า โทนเนอร์ยี่ห้อไหน ต้องจากดูสรรพคุณและคุณสมบัติต่างๆ

โทนเนอร์นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงผิวหน้า ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าไม่จำเป็น เพราะมีโฟมล้างหน้ากับคลีนซิ่งอยู่แล้ว ในความเป็นจริงถึงแม้ว่าจะล้างหน้าอย่างสะอาดแล้วก็ตาม แต่ก็ยังมีสิ่งสกปรก เครื่องสำอาง และครีมต่างๆ หลงเหลืออยู่ภายในรูขุมขน ซึ่งการใช้โฟมล้างหน้าหรือคลีนซิ่งอย่างเดียวอาจจะทำความสะอาดได้ไม่หมด ดังนั้นเราจึงต้องมีโทนเนอร์ที่มาช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น ก่อนจะหาซื้อ โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี เรามาดูคุณประโยชน์ของโทนเนอร์กันก่อนดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1.ช่วยทำความสะอาดอย่างล้ำลึก

โดยหลังจากล้างหน้าด้วยคลีนซิ่งและโฟมล้างหน้าแล้ว จะยังมีสิ่งสกปรกตกค้างอุดตันอยู่ในรูขุมขน การใช้โทนเนอร์ในขั้นตอนนี้จะช่วยทำความสะอาดผิวได้อย่างล้ำลึกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องสำอาง ความมัน หรือครีมที่ตกค้างอยู่บริเวณผิวหน้าก็จะถูกชะล้างไปอย่างหมดจด เตรียมผิวสำหรับการบำรุงในขั้นต่อไป ซึ่งจะช่วยให้ครีมบำรุงผิวที่ใช้มีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น เพราะไม่มีตัวขัดขวางการดูดซึม

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

 

2.ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื่น

หลังจากการล้างหน้าจะทำให้ผิวแห้งตึง ขาดความชุ่มชื้น โทนเนอร์บางตัวจึงผสมมอยเจอร์ไรเซอร์เข้าไปด้วย ซึ่งช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้า ทำให้ใบหน้าอิ่มน้ำ ดูสดชื่นมีน้ำมีนวล ทั้งยังลดการระคายเคืองอีกด้วย เรายังสามารถดัดแปลงโทนเนอร์มาใส่ขวดสเปรย์แล้วพ่นใส่หน้าเมื่อต้องการเพิ่มความชุ่มชื่น แต่ต้องเป็นโทนเนอร์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์เท่านั้นนะคะ เพราะจะกัดผิว ซึ่งเป็นอันตรายและทำให้ผิวเสียได้ง่าย กำลังคิดอยู่ใช้ไหมคะว่าจะหาโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดีที่ไม่มีแอลกอฮอล์ เราขอแนะนำโทนเนอร์จากญี่ปุ่นของ Niki ซึ่งสกัดจากสารธรรมชาติหลายชนิด จึงไม่เป็นอันตรายต่อผิว

 

3.ช่วยกระชับรูขุมขน

นอกจากโทนเนอร์จะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึกแล้ว ยังมีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอีกด้วย โดยเมื่อเราใช้โทนเนอร์บ่อยๆอย่างอ่อนโยนแล้ว จากรูขุมขนที่เคยกว้างก็จะทำให้เล็กลงได้ค่ะ

 

4.ช่วยปรับสมดุลของผิวหน้า

โทนเนอร์จะช่วยปรับค่า pH ให้อยู่ที่ประมาณ 4-6 ซึ่งเป็นค่า pH หรือค่าความเป็นกรดด่างปกติของใบหน้า โดยจะมีความเป็นกรดอ่อนๆ โดยค่า pH 1-6 จะมีความเป็นกรด ส่วน ค่า pH 7-14 จะมีความเป็นด่าง เลขยิ่งน้อยความเป็นกรดยิ่งสูง เลขยิ่งมากความเป็นด่างก็จะมากตามด้วย ซึ่งการที่โทนเนอร์ปรับค่า pH ให้มีความเป็นกรดอ่อนๆนั้น ก็เพื่อป้องกันแบคทีเรียและการติดเชื้อจากภายนอกนั่นเอง

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

ไม่ว่าจะเลือกโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี เราก็ควรคำนึงถึงประโยชน์ที่ต้องการด้วยนะคะ เพราะโทนเนอร์แต่ละตัวอาจจะมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน หรือทางที่ดีเราก็ควรเลือกโทนเนอร์ที่มีทุกคุณสมบัติอยู่ในขวดเดียว จะได้ไม่ยุ่งยากไปหาซื้อกันมากมายหลายตัว อีกทั้งยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วยค่ะ