โทนเนอร์ คืออะไร มีกี่แบบ ได้แก่อะไรบ้าง ไปดูกันเลย

โทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำความสะอาด ใบหน้าได้อย่างล้ำลึก

หลังจากผ่านการล้างหน้าเสร็จเราก็จะคิดว่าสะอาดแล้ว แต่บางครั้งอาจจะยังมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่ในรูขุมขน ซึ่งสบู่หรือโฟมล้างหน้าธรรมดาไม่สามารถกำจัดออกไปได้หมด จึงมีอีกตัวช่วยหนึ่งมาทำให้ผิวของเราสะอาดยิ่งขึ้น สิ่งนั้นก็คือโทนเนอร์นั่นเอง ซึ่งคืออะไร มีลักษณะแบบไหน และมีคุณสมบัติอย่างไร เราไปอ่านต่อกันเลย

ถือว่าเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดชนิดหนึ่ง ซึ่งช่วยจัดการกับสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนใบหน้าได้อย่างล้ำลึก หลังจากการล้างหน้าด้วยสบู่เหลวหรือโฟมล้างหน้าแล้ว โดยจะมีลักษณะเป็นน้ำใสๆ ไม่เหนียว ไม่ข้น มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้าของเรา ช่วยปรับสภาพผิวเพื่อเตรียมหน้าก่อนบำรุงผิวด้วยครีมต่างๆ ทั้งยังให้ความชุ่มชื้น ลดความมัน กระชับรูขุมขน ลดปัญหาการเกิดสิว บำรุงผิวได้อีกด้วย โดยจะแบ่งออกเป็น 2 แบบใหญ่ๆ คือ

โทนเนอร์

โทนเนอร์สำหรับทำความสะอาดและสำหรับบำรุงผิว โดยแบบสำหรับทำความสะอาดนั้นจะช่วยชะล้างและขจัดสิ่งที่ตกค้างอยู่บนผิวหน้า ทั้งเครื่องสำอางที่อุดตันอยู่ในรูขุมขน ความมันส่วนเกิน หรือครีมต่างๆที่จับตัวเป็นก้อนซึ่งไม่ถูกดูดซึมเข้าไป จะช่วยทำความสะอาดให้หมดจดยิ่งขึ้น เตรียมหน้าให้พร้อมสำหรับการบำรุงผิวในขั้นตอนต่อไป

ส่วนอีกชนิดหนึ่งจะช่วยบำรุงผิว ซึ่งมีความอ่อนโยนต่อผิว ทั้งยังมีวิตามิน เกลือแร่ และสารที่มีประโยชน์ต่างๆผสมอยู่ในนั้น เมื่อใช้แล้วจะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง เป็นการเติมอาหารเข้าสู่ผิวอีกทางหนึ่ง ซึ่งสามารถดูดซึมได้ดี เพราะเนื้อไม่ข้น มีความเหลว ใส และบางเบา อีกทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีโทนเนอร์ที่เน้นในเรื่องการกำจัดสิว ช่วยลดเลือนรอยดำ รอยแดงต่างๆที่เกิดจากสิวได้ ทั้งยังช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน ทำให้ใบหน้าที่เคยหมองคล้ำกลับมาขาวสว่างกระจ่างใสได้ ซึ่งก็คือTonerของ Niki จากญี่ปุ่น ซึ่งผลิตจากสารสกัดธรรมชาติหลายหลายชนิด ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จึงอ่อนโยนต่อผิวที่บอบบางและแพ้ง่าย ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ถึงแม้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆก็ตาม แต่นั่นเป็นกลิ่นที่มาจากสารสกัดธรรมชาติ ซึ่งไม่ระคายเคืองต่อผิว และไม่มีส่วนผสมของพาราเบน หรือที่รู้จักกันในสารกันบูดนั่นเอง ซึ่งเป็นอันตรายต่อผิวหน้าอีกด้วย

โทนเนอร์

ได้รู้จักโทนเนอร์ซึ่งเป็นตัวช่วยบำรุงผิวหน้าทั้งยังขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างกันแล้ว แต่ก่อนที่จะซื้อเราก็ต้องดูส่วนผสมของแต่ละยี่ห้อประกอบด้วย เพราะบางยี่ห้ออาจมีแอลกอฮอล์หรือสารเคมีอื่นๆผสมอยู่ ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อผิวหน้า เราจึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและผ่านอย.เท่านั้น