เรามาดูกันว่า โทนเนอร์ที่ดี ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

การจะเลือกโทนเนอร์มากใช้สักตัว เราจะต้องดูจากคุณสมบัติต่างๆ

โทนเนอร์คือผลิตภัณฑ์หนึ่งที่จำเป็นต้องใช้ในขั้นตอนการบำรุงผิว คือหลังจากที่ล้างหน้าแล้ว ผิวจะยังสะอาดไม่เพียงพอและสูญเสียความสมดุล การใช้โทนเนอร์จะเป็นการเตรียมผิวหน้าให้พร้อมเปิดรับการบำรุงได้อย่างเต็มที่ และเราจะเลือกโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี ที่มีคุณสมบัติช่วยทำความสะอาดและบำรุงผิวให้สดใสยิ่งขึ้น โดยโทนเนอร์ที่ดีควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

1.ช่วยทำความสะอาดอย่างหมดจด โทนเนอร์ที่ดีต้องสามารถทำความสะอาดผิวหน้าของเราได้อย่างหมดจดและล้ำลึกถึงรูขุมขน โดยไม่เหลือสิ่งสกปรกตกค้างที่อาจจะทำให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนบนใบหน้า ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวนั่นเอง

2.ปรับสภาพผิวให้สมดุล พร้อมรับการบำรุง โทรเนอร์ที่ดีต้องช่วยปรับสมดุลค่า pH บนใบหน้าให้มีค่าเป็นกรดอ่อน ๆ คือประมาณสัก 4.5 ซึ่งเป็นค่าที่ใกล้เคียงกับผิวหน้าธรรมชาติของเรา และยังช่วยเป็นเกราะกำบังป้องกันการติดเชื้อและการสูญเสียไขมันอีกด้วย

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

3.ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ใบหน้า โทนเนอร์ที่ดีไม่ได้หมายความว่าต้องทำความสะอาดหมดจดจนทำให้ผิวหน้าแห้งตึง ขาดน้ำ ไร้ความชุ่มชื้น เพราะแทนที่จะเป็นการบำรุงผิว อาจจะกลับกลายเป็นการทำร้ายผิวแทน โทนเนอร์ที่ดีจึงควรมีสารช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวหน้าด้วย

4.ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน แม้ว่าโทนเนอร์ที่ดีจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบนใบหน้า แต่ก็ต้องไม่มากจนทำให้หน้ามันเกินไป ควรมีสารหรือตัวช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า เช่น วิชฮาเซล ที่ช่วยควบคุมการทำงานของต่อมไขมันใต้ผิวหนังให้ทำงานได้อย่างเป็นปกติ

5.ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง รูขุมขนกว้างเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ต้องได้รับการดูแลและใส่ใจเช่นกัน ดังนั้นโทนเนอร์ที่ดีก็ควรมีคุณสมบัติช่วยกระชับรูขุมขนที่กว้างให้เล็กลง ซึ่งถ้าให้ดีควรจะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะไม่อันตรายและอ่อนโยนต่อผิว

6.ช่วยแก้ปัญหาสิว ลดการอุดตันในรูขุมขน โทนเนอร์ที่ดีต้องช่วยแก้ปัญหารักษาลดสิวบนใบหน้าได้ ด้วยการลดการอุดตันในรูขุมขน ซึ่งอาจมีสารที่ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียด้วย อย่างเช่น Salicylic หรือ Sepholiance ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาสิวที่ต้นตอนั่นเอง

7.ปรับผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ โทนเนอร์ที่ดีควรมีคุณสมบัติช่วยปรับผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใสยิ่งขึ้น โดยอาจจะมีส่วนผสมของกรดผลไม้ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า หรือวิตามินบี 3 ที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินด้วยก็ได้

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี

ใครที่กำลังมองหาโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดีที่มีคุณสมบัติเหล่านี้ อย่างเพิ่งคิดว่าไม่มีอยู่จริง ซึ่งเรามีโทนเนอร์จากญี่ปุ่นมาแนะนำ โดยมีคุณสมบัติของโทนเนอร์ที่ดีทุกประการ นั่นก็คือ NIKI Toner นั่นเอง ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดจากสารเคมี สีสังเคราะห์ แอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน และน้ำมัน จึงมั่นใจได้ว่าอ่อนโยนต่อผิวบอบบาง สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว