โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน เลือกแบบไหนถูกใจที่สุด

หากว่าเอ่ยถึงโทนเนอร์ เชื่อได้เลยว่าหลายๆ คนคงรู้จักกันดีว่านี่คือสกินแคร์สำหรับดูแลผิวหน้าหลังจากทำความสะอาดใบหน้าด้วยโฟม และมักจะใช้เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกก่อนจะเริ่มขั้นตอนในการบำรุงผิวหน้าครั้งต่อๆ ไป เนื่องจากว่าโทนเนอร์มีคุณสมบัติช่วยในการทำความสะอาดผิว ชะล้างสิ่งสกปรก หรือเครื่องสำอางที่ยังอยู่ในรูขุมขน และยังช่วยบำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งการให้ความชุ่มชื่น ลดสิวทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตันหรือว่าสิวอักเสบ

โดยการเลือกโทนเนอร์ที่ถูกต้อง จะต้องพิจารณาถึงสภาพผิวของคุณเองเป็นหลัก ซึ่งผิวแต่ละแบบเหมาะสมกับโทนเนอร์ประเภทใดบ้าง และโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน มาดูพร้อมๆ กัน

1.ผิวเป็นสิว

สำหรับผู้หญิงคนใดที่ผิวเป็นสิวควรเลือกใช้โทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของชาเขียวเป็นหลัก หรือจะเลือกโทนเนอร์ที่มีถ่านกัมมันต์ก็สามารถลดความมันส่วนเกินออกจากผิวหน้าได้ อีกทั้งยังสามารถจัดการกับผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย หรือใครจะเลือกเป็นโทนเนอร์ที่มีส่วนผสมของวิซเฮเซลซึ่งเป็นยาสมานผิวตามธรรมชาติที่ช่วยในการขจัดและดึงเอาสิ่งสกปรกออกจากรูขุมขนก็ได้เช่นกัน

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน

2.ผิวชุ่มชื่น

โทนเนอร์สามารถทำให้ผิวของคุณชุ่มชื่นได้อย่างน่าอัศจรรย์ โดยตัวเลือกที่ดีที่สุดคือการเลือกโทนเนอร์ที่ผสมกลีเซอรรีนและกรดไฮยาลูรอนิค ซึ่งสารเหล่านี้สามารถซึมผ่านไปยังใต้ผิวหนังได้อย่างรวดเร็ว และทำให้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่จะใช้ตามมาภายหลังนั้นมีการดูดซึมที่ดีกว่าเดิม และคนที่ผิวแห้งควรหลีกเลี่ยงการใช้โทนเนอร์ที่มีแอลกอฮอล์เพราะนั่นจะทำให้ผิวของคุณแห้งมากกว่าเดิม

3.รูขุมขนกระชับ

อาจจะกล่าวได้ว่าวิตามินซีและวิตามินเอคือส่วนประกอบสำคัญในการจะมีผิวที่เปล่งปลั่งและสดใส โดยส่วนประกอบเหล่านี้จะเติมเต็มสารอาหารที่เพียงพอสำหรับผิวของคุณ สามารถปรับสมดุลสีผิว โดยสารต้านอนุมูลอิสระบางตัว ไม่ว่าจะเป็นสารประกอบจากมะเขือเทศและเลม่อนจะช่วยทำให้ผิวของคุณเปล่งปลั่ง รูขุมขนกระชับมากยิ่งขึ้น

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน

วิธีใช้โทนเนอร์

คุณสามารถใช้โทนเนอร์ร่วมกับสำลีที่สะอาด เนื้อละเอียด โดยจะเทลงไปบนมือหรือเทไปที่ผิวหน้าก็ได้ โดยหากว่าโทนเนอร์เนื้อข้นหนืดอาจจะเทลงไปบนผิวหน้าโดยตรงจะดีกว่า และใครที่มีผิวหน้าบอบบาง หรือแพ้ง่าย การใช้สำลีอาจจะจำเป็นมากกว่าเพราะลดการระคายเคืองต่อผิวได้นั่นเอง

โทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขน

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเลือกโทนเนอร์ คุณก็ต้องเลือกโดยให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตนเอง โดยควรพิจารณาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเพื่อให้มั่นใจได้ว่าโทนเนอร์ยี่ห้อไหนดี กระชับรูขุมขนและทำให้ผิวเปล่งปลั่ง จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง