ใครว่าใช้ โทนเนอร์ แบบไหนก็ได้ คิดผิด คิดใหม่ได้นะ

โทนเนอร์ มีหลายแบบ ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะกับผิว

ด้วยรูปแบบของผลิตภัณฑ์ วิธีการใช้งานตลอดจนการนำเสนอข้อมูลของผลลัพธ์ที่ได้ ทำให้ภาพลักษณ์เกี่ยวกับ โทนเนอร์ กลายเป็นของที่ดูไม่ค่อยมีความสำคัญมากเท่าไร จะใช้หรือไม่ก็ได้ จะเลือกแบบไหน ถูกหรือแพงอย่างไรก็ได้ ทั้งที่ความจริง Toner มีผลต่อการดูแลผิวพรรณมากกว่าที่คิด และการเลือกซื้อก็ต้องใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าแค่การเลือกตามเพื่อนหรือซื้อตามบิวตี้บล็อกเกอร์

ก่อนจะไปดูว่าสภาพผิวเราเป็นแบบไหน ให้ตีกรอบให้ได้ก่อนว่าเราต้องการแก้ปัญหาผิวหน้าประเภทไหนกันแน่ ผิวมีสิวอักเสบ มีสิวอุดตัน อยากเพิ่มความชุ่มชื้น ต้องการลดริ้วรอย ข้อไหนที่เป็นเป้าหมายหลัก นั่นจะเป็นใจความสำคัญสำหรับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ แล้วค่อยไปดูว่าในกลุ่มโทนเนอร์ ที่ช่วยดูแลผิวของเราได้นั้นมีตัวไหนเหมาะกับสภาพผิวของเราบ้าง ลองมาดูตัวอย่างในการเลือกเหล่านี้กันดีกว่า

– ปัญหาสิว: อย่างแรกเลยต้องเป็น Toner ที่มีความอ่อนโยนสูง ไม่ว่าจะมีสภาพผิวแพ้ง่ายหรือไม่ แต่ในเมื่อเป็นสิวแล้ว โอกาสที่ผิวจะถูกทำร้ายโดยไม่ได้ตั้งใจก็มีมากตามไปด้วย ส่วนสารสกัดที่นิยมใช้ก็จะเป็นชาเขียวที่ช่วยปรับสมดุลและจัดการความมันได้อย่างดี หรือชาโคลที่ดูดซับสิ่งสกปรกได้แม้ในรูขุมขน

โทนเนอร์

 

– ปัญหาผิวแห้ง: แน่นอนว่าต้องเน้นไปที่การเพิ่มความชุ่มชื้น เราสามารถเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการใช้โทนเนอร์ ได้เลย เน้นเลือกแบบที่มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิคหรือสารสกัดจากธรรมชาติที่เหมาะกับคนผิวแห้ง

โทนเนอร์

 

– ปัญหาผิวหมอง: ส่วนผสมที่ต้องดูก็คือบรรดากรดผลไม้ วิตามินซี AHA BHA เพราะนี่คือสุดยอดตัวช่วยในการผลัดเซลล์ผิว แถมยังต้านอนุมูลอิสระ ตัวการของความหมองคล้ำได้ดี เมื่อใช้ต่อเนื่องเซลล์ผิวก็จะแข็งแรงขึ้นด้วย แต่ต้องระวังอย่างหนึ่งในการเลือก Toner ที่มีกรดผลไม้ ผิวแพ้ง่ายอาจระคายเคืองได้ ควรเลือกแบบที่ผ่านการตรวจสอบเรื่องความอ่อนโยนมาแล้ว

โทนเนอร์

ในภาพรวมของปัญหาผิวทั้งหมด คนที่เป็นสิวจะมีข้อจำกัดในการเลือกซื้อโทนเนอร์ มากที่สุด แล้วในท้องตลาดก็มีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้น้อยมาก ตัวที่สามารถแนะนำได้ก็คือ NIKI ผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่นที่ออกแบบมาให้ตรงเข้าไปจัดการกับต้นตอของสิวโดยเฉพาะ และยังมีค่าความอ่อนโยนสูงมาก ไม่ต้องปวดหัวกับการเลือกสูตรให้เหมาะกับผิวด้วย เพราะเขาทำมาให้ใช้ได้กับทุกคน กำจัดสิวได้ บำรุงผิวด้วย ผิวส่วนที่เสียหายก็ช่วยฟื้นฟูให้กลับมาดีเหมือนเดิม นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ