โทนเนอร์ เช็ดตอนไหนดี ยิ่งใช้ถูกวิธี ยิ่งเห็นผลลัพธ์

โทนเนอร์เป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่ทำให้หลายคนสับสนเรื่องวิธีใช้กันมากที่สุด เพราะนอกจากจะไม่แน่ใจว่าโทนเนอร์ เช็ดตอนไหนดีแล้ว บางคนยังสงสัยด้วยว่าสกินแคร์ประเภทนี้จำเป็นต้องใช้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช้จะส่งผลอะไรต่อผิวหรือไหม เพราะฉะนั้นในบทความนี้เราจะมาช่วยให้มือใหม่หัดใช้มีความเข้าใจวิธีการใช้โทนเนอร์ให้มากขึ้นกัน

 

โทนเนอร์ จำเป็นต้องใช้ไหม

โทนเนอร์เป็นสกินแคร์ที่มีคุณสมบัติช่วยเตรียมสภาพผิวให้พร้อมรับการบำรุงมากยิ่งขึ้น เพราะเมื่อเช็ดผิวแล้ว ผิวหน้าและรูขุมขนจะสะอาด ครีมบำรุงผิวที่ทาหลังใช้โทนเนอร์ก็จะซึมซาบลงสู่ผิวได้เป็นอย่างดี มีส่วนช่วยให้สุขภาพผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ลดการสะสมของสิ่งสกปรกในรูขุมขน ลดการเกิดสิวได้เป็นอย่างดี โทนเนอร์สามารถใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น เพียงแต่ต้องเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสภาพผิวเท่านั้น ฉะนั้นหากถามว่าโทนเนอร์เป็นสกินแคร์ที่จำเป็นต้องใช้ไหม? หากต้องการให้ผิวรับการบำรุงได้ดี โทนเนอร์ก็เป็นสิ่งจำเป็น

โทนเนอร์ เช็ดตอนไหน

 

โทนเนอร์ เช็ดตอนไหนดี แล้วใช้ยังไงถึงจะถูกต้อง

  1. ล้างหน้า ก่อนใช้โทนเนอร์ต้องล้างหน้าให้สะอาดเพื่อขจัดเครื่องสำอาง ฝุ่นหรือสิ่งสกปรกที่ติดตามผิวหน้า เพราะแม้โทนเนอร์จะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่ยังหลงเหลือ ช่วยให้ผิวสะอาดยิ่งขึ้น แต่ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพในการชะล้างดีเท่าผลิตภัณฑ์ที่ทำมาเพื่อทำความสะอาดผิวหน้าโดยเฉพาะนั่นเอง
  2. ซับผิวให้แห้ง ควรใช้ทิชชู่ค่อยๆซับจนกว่าผิวจะแห้ง งดใช้ผ้าขนหนูเช็ดถูผิวหน้าโดยไม่จำเป็น เนื่องจากการขัดสีผิวหน้าอย่างรุนแรงจะกระตุ้นให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควรได้
  3. เช็ดโทนเนอร์อย่างถูกวิธี หยดโทนเนอร์ลงบนสำลีประมาณ 5-8 หยด โดยสำลีที่ใช้จะต้องเป็นสำลีสำหรับเช็ดหน้าเท่านั้น เมื่อหยดโทนเนอร์จนชุ่มแล้วก็นำมาเช็ดผิวหน้าโดยเช็ดย้อนแนวรูขุมขน เช็ดจากล่างขึ้นบนเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกหรือคราบไขมันที่ยังตกค้างอยู่ รูขุขมขนจะสะอาดและกระชับมากขึ้น ทั้งนี้ควรเช็ดครั้งละครึ่งใบหน้า เปลี่ยนสำลีเมื่อเริ่มมีคราบดำและห้ามเช็ดย้อนไปย้อนมาโดยเด็ดขาด เมื่ออ่านถึงข้อนี้หลายคนคงทราบแล้วว่าโทนเนอร์ เช็ดตอนไหนดี?
  4. เช็ดลำคอ นอกจากใบหน้าแล้วอย่าลืมเช็ดโทนเนอร์ที่บริเวณลำคอและท้ายทอยด้วย เพราะการบำรุงผิวควรบำรุงทั้งบริเวณใบหน้าและลำคอ ผิวจะได้กระจ่างใส สม่ำเสมอกันนั่นแอง
  5. ทาครีมบำรุงเมื่อเช็ดโทนเนอร์เสร็จเรียบร้อยแล้วไม่ต้องล้างหน้าซ้ำ สามารถทาครีมบำรุงในสเต็ปถัดไปได้เลย

โทนเนอร์ เช็ดตอนไหน

 

มีปัญหาสิว ใช้โทนเนอร์ตัวไหนดี

สิวมีอยู่หลายชนิดและเกิดได้จากหลายสาเหตุ ผู้ที่มีปัญหาสิวมักจะมีแนวโน้มผิวแพ้ง่ายด้วย เนื่องจากเมื่อเป็นสิว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิวอักเสบ ผิวจะอ่อนแอและไวต่อสิ่งเร้า หากดูแลไม่ดีหรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้าก็ยิ่งเป็นสิวมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวจึงเป็นสิ่งจำเป็นมาก เบื้องต้นต้องเลือกโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารเคมีรุนแรง เช่น แอลกอฮอล์ น้ำหอมและสารกันเสีย ที่สำคัญต้องไม่ใช่โทนเนอร์แบบน้ำมันด้วย ไม่เช่นนั้นรูขุมขนจะยิ่งอุดตันจนเป็นสิวมากยิ่งขึ้น ต่อมาควรพิจารณาส่วนผสมที่สามารถจัดการสิวได้ ต้องช่วยลดการอักเสบของผิวและยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย P.acnes อันเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว ที่เหลือคือต้องจัดการความมันส่วนเกินและช่วยลดรอยดำรอยแดงหรือรอยแผลเป็นจากสิวนั่นเอง

โทนเนอร์ เช็ดตอนไหน

 

เมื่อดูจากข้อมูลข้างต้นแล้วหลายคนอาจจะสงสัยว่าแล้วควรซื้อโทนเนอร์ยี่ห้อไหนมาใช้ดี จึงจะเหมาะกับผิวเป็นสิวจริงๆ เราจึงขอแนะนำให้รู้จักกับ niki Toner โทนเนอร์ญี่ปุ่นสำหรับผิวเป็นสิวและผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะ โทนเนอร์รักษาสิวสูตรญี่ปุ่นตัวนี้มีคุณสมมบัติครบถ้วนตามที่คนเป็นสิวต้องการ เพราะอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 12 ชนิด ที่จะเข้ามาช่วยรักษาและตัดวงจรการเกิดสิวได้อย่างอยู่หมัด เช็ดแล้วสิวเสี้ยน สิวหัวดำหรือสิวอุดตันหลุดออกได้ง่าย ช่วยปลอบประโลมผิว ลดการอักเสบของสิว รักษาสิวได้ทุกชนิด ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวได้ทุกวันโดยไม่ทำให้ผิวแห้ง ช่วยกำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าแต่ยังคงความสมดุลให้แก่ผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสมากขึ้น ช่วยลดเลือนรอยดำรอยแดงจากสิว ผิวหมองคล้ำน้อยลง ฟื้นบำรุงผิวให้กลับมาแข็งแรงและขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย มีอย. ที่สำคัญคือราคาไม่แพง

โทนเนอร์ เช็ดตอนไหน

สรุปว่าใครที่สงสัยว่าโทนเนอร์ เช็ดตอนไหน เพราะไม่เคยใช้กันมาก่อนก็น่าจะได้คำตอบกันแล้วว่าต้องเช็ดหลังล้างหน้า เช็ดแล้วไม่ต้องล้างออกจากนั้นก็บำรุงตามขั้นตอนปกติกันได้เลย ปกติแล้วโทนเนอร์ไม่ใช้สกินแคร์ที่สำคัญมากที่สุด แต่ก็นับว่ามีความสำคัญไม่น้อยเพราะจะช่วยให้ผิวพร้อมรับการบำรุงนั่นเอง การเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์จะทำให้สารอาหารผิวซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างล้ำลึก ผิวแข็งแรง กระจ่างใสและสุขภาพดี แน่นอนว่ามีคุณสมบัติอัดแน่นขนาดนี้ ไม่ใช้คงไม่ได้แล้วล่ะค่ะ