โทนเนอร์ญี่ปุ่น ใช้ดีจริงไหม เลือกยังไงให้เหมาะกับผิวหน้า

Toner ญี่ปุ่น ไอเทมเด็ดที่ช่วยทำความสะอาดใบหน้า และช่วยบำรุงผิวหน้าไปพร้อมๆกัน

Skin care routine ของสาวๆแต่ละคนมีขั้นตอนอะไรกันบ้างคะ? บางคนล้างหน้าเสร็จก็ลงเซรั่มเลย แต่สาวๆอีกหลายคนหลังล้างหน้าอาจจะมีขั้นตอนเพิ่มเข้ามาคือการเช็ดโทนเนอร์ทำความสะอาดอีกครั้งก่อนลงครีมบำรุงขั้นต่อไป เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า เราใช้โทนเนอร์ทำไม จริงๆแล้วขั้นตอนนี้มีความจำเป็นหรือไม่? โทนเนอร์ตัวไหนดี Toner ญี่ปุ่น หรือ โทนเนอร์จากประเทศไหนดี วันนี้เรามาหาคำตอบกันค่ะ

โทนเนอร์ คืออะไร ?

โทนเนอร์ (Toner) คือ ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยทำความสะอาดผิวอย่างหมดจดและยังช่วยปรับสภาพผิวเพื่อให้ใบหน้าชุ่มชื้นพร้อมรับการบำรุงได้ยิ่งขึ้น เพราะการทำความสะอาดที่ล้ำลึกจะช่วยให้ผิวเปิดรับการบำรุงได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยโทนเนอร์ญี่ปุ่น จะสามารถแบ่งออกเป็น 2 กลุ่มหลักๆ คือ

1.โทนเนอร์ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ เช่น ฝุ่นละออง เมคอัพตกค้างหรือความมันส่วนเกินบนใบหน้า โดยโทนเนอร์กลุ่มนี้อาจจะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ

2.โทนเนอร์สำหรับบำรุงผิว ซึ่งมักจะส่วนประกอบต่างๆอย่างเช่น วิตามิน สารบำรุงผิว ที่จะช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน

โทนเนอร์ญี่ปุ่น

ผิวแต่ละประเภทควรเลือกใช้โทนเนอร์ญี่ปุ่น แบบไหน?

1.ผิวแห้ง ควรเลือกโทนเนอร์ที่เน้นสำหรับบำรุงผิว ที่มีคุณสมบัติให้ความชุ่มชื้นกับใบหน้าเป็นหลัก และที่สำคัญที่สุดคือควรเลือกโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์

2.ผิวมันหรือผิวผสม ควรเลือกโทนเนอร์ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ เนื่องจากคนที่มีผิวมันจะมีโอกาสเกิดสิวอุกตันได้ง่ายกว่าคนที่มีผิวประเภทอื่นๆ

3.ผิวธรรมดา สามารถใช้โทนเนอร์ได้ทุกสูตร

โทนเนอร์ญี่ปุ่น

การเลือกใช้ Toner ญี่ปุ่น ที่เหมาะสมกับผิวหน้าของตัวเองถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่เป็นสิวผิวแพ้ง่าย อาจจะเหมาะกับโทนเนอร์ที่มีความอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำหอม เพราะอาจจะเกิดการระคายเคืองได้ง่าย ยกตัวอย่างเช่น NIKI ANTI ANNE TONER ESSENCENIKI ซึ่งเป็นโทนเนอร์ ญี่ปุ่น ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติมากมายถึง 12 ชนิด ซึ่งจะช่วยลดสิว ควบคุมความมัน ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเร่งสร้างเซลล์ผิวใหม่ กระชับรูขุมขน ฟื้นฟูผิวหน้าให้ขาวกระจ่าง เช็ดได้ทุกวันโดยไม่ทำให้ผิวบางแห้งลอกเนื่องจากมีความอ่อนโยนมาก

โทนเนอร์ญี่ปุ่น

สำหรับโทนเนอร์ญี่ปุ่น เช่น NIKI ANTI ANNE TONER ESSENCENIKI เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับสาวๆที่ยังไม่เคยลองใช้ผลิตภัณฑ์โทนเนอร์ตัวไหนมาก่อนเนื่องจากมีความอ่อนโยนมาก เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ไม่ใช่สีสังเคราะห์ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ ดังนั้นสาวๆที่กำลังมองหาโทนเนอร์ในดวงใจ โทนเนอร์ญี่ปุ่นตัวนี้น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้สาวๆได้ลองกันค่ะ