เผย 3 เคล็ดลับโบกมือลาบ๊ายบาย สิวอุดตันไม่มีหัว

สิวอุดตันไม่มีหัว มักเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย แต่เราจะมาสามารถเลี่ยงได้

เป็นปัญหาเรื่องผิวที่สร้างความกังวลใจและหงุดหงิดให้กับสาวๆ หลายคนเลยทีเดียว ในเรื่องของสิวอุดตันไม่มีหัวเจ้าสิวตัวร้ายที่พบได้บ่อยเป็นอันดับต้นๆ เป็นสิวที่ไม่รู้สึกเจ็บปวดแต่ก็จางหายไปยาก เพราะฝังตัวแน่นและคอยส่งปัญหาต่อผิวหน้าอยู่เรื่อยๆ ถ้าหากไม่รีบกำจัดออกก็จะยิ่งฝังตัวแน่นจนลุกลามกลายเป็นการรักษาที่เกินเยียวยาเลยทีเดียว เพราะฉะนั้น การรับมือกับสิวอุดตันชนิดไม่มีหัว จึงต้องเตรียมตัวและตั้งใจในการดูแลอย่างดี สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีอยู่ล่ะก็ ไปดูแนวทางต่อไปนี้กัน

 

รู้ถึงต้นเหตุของปัญหาเรื่องสิว

อย่างแรกที่จะช่วยให้เราสามารถรักษาสิวอุดตันไม่มีหัวให้หายเกลี้ยงและหมดจดก็คือการพิจารณาถึงต้นเหตุ โดยเจ้าสิวอุดตันกำเนิดขึ้นมาโดยต่อมไขมันบนผิวหน้าที่สร้างน้ำมันมากจนเกินไป ทำให้น้ำมันออกมาเยอะและตกค้างอยู่ภายในรูขุมขน เมื่อผสมผสานเข้ากับเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพก็ทำให้ไม่สามารถระบายหรือขจัดออกไปได้ง่ายๆ ซึ่งปัญหาก็สามารถเกิดขึ้นได้จากหลายอย่าง ทั้งเรื่องของ ฮอร์โมนที่มีการเปลี่ยนแปลง ความเครียด ผิวมันและผิวแพ้ง่าย การแพ้ครีมบำรุงหรือเครื่องสำอาง ไปจนถึงการทำความสะอาดหน้าที่ไม่สะอาด เป็นต้น

สิวอุดตันไม่มีหัว

 

ระวังเรื่องแสงแดดอยู่เสมอ

เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยกระตุ้นให้ปัญหาสิวไม่มีหัวของคุณลุกลามและยากเกินแก้ไข สำหรับการเผชิญกับแสงแดดและรังสียูวี ที่ควรใช้ครีมบำรุงหรือเครื่องสำอางที่มีประสิทธิภาพด้านการป้องกันผิว และอย่าลืมที่จะล้างทำความสะอาดครีมบำรุง ครีมกันแดดและเครื่องสำอางต่างๆ ให้สะอาดทุกครั้ง เพื่อให้ใบหน้าของคุณได้รับการปกป้องที่ถูกต้องและเห็นผล

โทนเนอร์ช่วยเรื่องสิวอุดตัน

ถือว่าเป็นตัวช่วยอย่างในการจัดการเรื่องสิวอุดตันไม่มีหัวเลยทีเดียว สำหรับโทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าที่มีประสิทธิภาพในการชำระล้างเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกจากอย่างล้ำลึก ช่วยเติมความชุ่มชื้นและให้ผิวของคุณดูมีความสดใส ได้รับการฟื้นฟูและยังช่วยให้การทาครีมบำรุงผิวซึบซาบเข้าสู่ภายในได้อย่างดีเยี่ยม เป็นตัวช่วยอย่างดีที่จะให้การแต่งหน้าของคุณติดทนนาน

สิวอุดตันไม่มีหัว

นอกจากการหลีกเลี่ยงแสงแดด การพิจารณาถึงปัญหาของสิวที่เกิดขึ้นไปจนถึงใช้โทนเนอร์สิว ที่จะช่วยแก้ปัญหาให้คุณอย่างดีแล้ว อย่าลืมที่จะล้างหน้าทำความสะอาดวันละ 2 ครั้ง ไม่ควรใช้เครื่องสำอางที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมเพราะจะยิ่งกระตุ้นการอุดตันมากยิ่งขึ้น