เผยเคล็ดลับการเลือก โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่ไม่คุณควรพลาด

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว เลือกยังไงให้ปัง ให้เหมาะกับผิวหน้าของเรา

ไม่ว่าใครก็ตามอยากจะมีผิวหน้าที่เรียบเนียน ดูสะอาดและไร้ปัญหาผิว ซึ่งบางคนโชคดีที่ไม่จำเป็นต้องดูแลอะไรมากก็มีผิวพรรณที่ดีได้ แต่สำหรับบางคนที่ค่อนข้างมีผิวหน้าบอบบางหรือแพ้ง่าย เป็นต้น มักจะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ อย่างเช่น การทาครีมบำรุง การสครับผิว การนวดหน้า และนอกจากนี้แล้วยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากๆในขั้นตอนของการดูแลผิวหน้าที่จะขาดไม่ได้เลยและต้องทำเป็นประจำในชีวิตประจำวันนั่นก็คือ การล้างหน้าทำความสะอาดผิว เนื่องจากผิวหน้าของคนเราต้องเจอกับสิ่งสกปรกต่างๆตลอดทั้งวันจนทำให้เกิดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียมากมาย ซึ่งหากปล่อยทิ้งไว้หรือทำความสะอาดได้ไม่ดีพอ ก็จะทำให้เกิดปัญหาบนผิวหน้าขึ้นในที่สุด

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

 

วิธีการเลือก โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ให้เหมาะกับผิวแต่ละประเภท

อย่างที่ทราบกันดีว่าการล้างหน้า คือขั้นตอนที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยเพราะฉะนั้นแล้วผลิตภัณฑ์ประเภทโฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่นำมาใช้จึงควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน เพื่อให้มีการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและได้ผลลัพธ์ที่ดีในการกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เชื้อโรค แบคทีเรีย เหงื่อ เซลส์ผิวที่ตายแล้ว เป็นต้น ทั้งนี้การเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่ดีควรจะให้ความรู้สึกว่าใช้แล้วผิวหน้ามีความสะอาด ไม่แห้งตึง ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เราจึงมีเคล็ดลับการเลือกให้เหมาะสมกับแต่ละสภาพผิว ดังข้อมูลที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

สำหรับผู้ที่มีสภาพผิวแห้ง

ใครที่ก็ตามที่มีผิวหน้าแห้ง ก็มักจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนอยู่แล้วว่าผิวหน้าจะมีความหยาบมากกว่าผิวทั่วไป บางครั้งมีลักษณะลอกเป็นขุยและดูหมองคล้ำในบางครั้ง เนื่องจากผิวประเภทนี้ขาดความชุ่มชื้น มีการผลิตไขมันตามธรรมชาติจำพวก ไขมันผลิตซีบัม (Sebum) ออกมาน้อย

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

ดังนั้นแล้วโฟมล้างหน้าที่ควรนำมาใช้ ก็ควรคำนึงถึงผลิตภัณฑ์ที่เน้นการทำความสะอาดอย่างอ่อนโยนและขจัดส่งสกปรกได้อย่างหมดจดเช่นเดียวกัน โดยให้เลือกโฟมล้างหน้าลดสิวหน้าใส ที่ให้ความชุ่มชื้นสูง มีส่วนผสมของสารจำพวกน้ำมันจากธรรมชาติ และสารประเภทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันมะพร้าว น้ำนม ปิโตรเลียมเจลลี่ ลาโนลิน เป็นต้น เพราะส่วนผสมเหล่านี้มีส่วนช่วยอย่างมากในการเก็บความชุ่มชื้นของผิวหน้า ไม่ทำให้แห้งตึงหลังจากล้างหน้าแล้ว ช่วยทำให้ผิวมีความอิ่มเอิบ อิ่มน้ำ ลดการเกิดผิวแห้งเป็นขุย มีความขาวและลดสิว อย่างไรก็ตามควรหลีกเลี่ยงโฟมที่มีส่วนผสมของกรด AHA BHA เพราะจะยิ่งทำให้ผิวหน้าแห้งยิ่งกว่าเดิม

สำหรับผู้ที่มีสภาพผิวมัน

อย่างที่ทราบกันดีว่าผิวมัน แม้ว่าจะมีข้อดีคือใบหน้ามักจะมีความชุ่มชื้นตลอดเวลา จึงทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาริ้วรอยและความเหี่ยวย่นสักเท่าไหร่นัก แต่ว่าหลายคนก็มักจะเผชิญกับปัญหาเรื่องของสิวอุดตันที่เกิดขึ้นได้ง่ายมากเลยล่ะ หากทำความสะอาดผิวหน้าได้ไม่ดีพอ ก็จะยิ่งทำให้สิวอักเสบลามไปหนัก จนถึงทำให้มีปัญหาผิวหน้าอื่นๆตามมาอีกหลายอย่าง

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

สำหรับ โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่เหมาะกับคนผิวมันคือ ควรมีส่วนผสมของน้ำมันทีทรี รวมไปถึงสารสกัดจากว่านหางจระเข้ที่มีความอ่อนโยนต่อผิวหน้าและช่วยทำให้ผิวหน้ามีความสมดุล ลดการผลิตน้ำมันไม่กระตุ้นให้มีมากจนเกินไป นอกจากนี้แล้วหากใครมีปัญหาสิวร่วมด้วยก็ควรมีส่วนผสมของ สาร BHA ด้วย เพื่อแก้ปัญหาสิวไปด้วยกัน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ผิวหน้าทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึกและไม่ทำให้ผิวมันไปมากกว่าเดิม

สำหรับผู้ที่มีผิวผสม

ผิวผสม จะมีลักษณะที่รวมไว้ทั้งผิวมัน ผิวแห้ง รวมไปถึงผิวธรรมดา ดังนั้นแล้วสิ่งที่จะสังเกตได้จากผิวสภาพนี้เลยนั่นก็คือ ความมันที่เกิดขึ้นบริเวณทีโซน ได้แก่ หน้าผาก ไล่ลงไปจนถึงจมูกและคาง ในขณะที่บริเวณลำคอ แก้ม และรอบดวงตาจะมีสภาพผิวที่ค่อนข้างแห้ง เพราะฉะนั้นแล้วการเลือก โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว จึงควรมีความพิถีพิถันเป็นพิเศษ

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

การเลือกโฟมล้างหน้าที่เหมาะสมคือ ต้องมีความอ่อนโยนและสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินได้เช่นเดียวกันแต่ก็ต้องมีสารสกัดที่ให้ความชุ่มชื้นจากส่วนผสมธรรมชาติ และสิ่งที่ควรคำนึงถึงไว้อย่างมากคือ ปราศจากส่วนผสมจำพวก แอลกอฮอลล์ พาราเบนและน้ำหอม

การเลือกโฟมล้างหน้า สำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย

หากใครมีผิวหน้าแพ้ง่าย ก็คงจะค่อนข้างมีความกังวลใจในการเลือก โฟมล้างหน้าลดสิว ผิวแพ้ง่าย เนื่องจากผิวที่แพ้ง่ายนั้นมีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก มีความระคายเคืองง่ายและบอบบางง่ายด้วย หากไม่ทำความสะอาดผิวหน้าให้ดี ก็มักจะมีปัญหาผิวอื่นๆตามมาเช่น โรคสะเก็ดเงิน โรคผิวหนังอักเสบ ผิวชั้นนอกมีความบางและไวต่อแสงแดด ผิวหน้ามีความไวต่อสารเคมีและสิ่งกระตุ้นต่างๆ เป็นต้น

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

ดังนั้นแล้วในการเลือกผลิตภัณฑ์โฟมล้างหน้า เพื่อทำความสะอาดและทำให้ผิวมีความขาวใสคือ ต้องมีความอ่อนโยน ปราศจากสารเคมีและแอลกอฮอลล์รวมไปถึงน้ำหอม ทั้งนี้ควรเลือกโฟมที่มีคุณสมบัติช่วยในการบำรุงผิวและทำให้ผิวมีความแข็งแรง โดยเน้นส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติเป็นหลัก

 

เคล็ดลับการเลือก โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่ดีไม่ทำให้หน้าพัง

 

1.ต้องให้ความชุ่มชื้น

ความชุ่มชื้นถือว่าเป็นหัวใจหลักในการบำรุงให้ผิวหน้าของคนเรามีสุขภาพที่ดี ทำให้ผิวมีความแข็งแรงและดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็น โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่เหมาะกับทุกสภาพผิวเลยทีเดียว เมื่อล้างหน้าแล้วจะสัมผัสได้ถึงความนุ่มไม่แห้งตึง ในขณะเดียวกันก็ทำให้ผิวมีความขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วยนะ

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

 

2.มีวิตามินช่วยบำรุงผิว

ใครที่ต้องการโฟมล้างหน้าที่มีประสิทธิภาพในการทำให้ผิวมีความขาวใสกระจ่างใส ขอแนะนำว่าควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของวิตามินและวิตามินซี เนื่องจากเป็นวิตามินที่มีคุณสมบัติในการเพิ่มความกระจ่างใสให้กับผิวหน้าอย่างปลอดภัย รวมไปถึงช่วยในการขจัดสิ่งสกปรกและกำจัดเซลส์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก เผยผิวหน้าที่เนียน มีความชุ่มชื้นสุขภาพดีอย่างน่าพึงพอใจ

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

 

3.มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

การทำความสะอาดผิวหน้าด้วย โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่มาจากส่วนผสมธรรมชาติย่อมดีกว่าส่วนผสมที่เต็มไปด้วยสารเคมี ทั้งนี้การเลือกโฟมที่อ่อนโยนและไม่ทำร้ายผิว จะทำให้ผิวหน้าของเราถูกทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ไม่ทำร้ายผิวมากจนเกินไปในขณะเดียวกันสารจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น วิตามิน ว่านหางจระเข้ เป็นต้น ก็ช่วยเสริมให้ผิวมีความขาว และลดสิวได้อย่างดีเยี่ยม

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

 

4.ต้องสามารถทำความสะอาดหน้าได้ดี

สุดท้ายที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักที่ต้องมีในการเลือกใช้ โฟมล้างหน้าลดสิว หน้ามัน คือต้องสามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก ในการกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆ การกำจัดเซลส์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป ไม่ทำให้ผิวมีความอุดตัน ช่วยลดในการเกิดสิว เป็นต้น ซึ่งจะมาในรูปแบบของโฟมที่มีฟองและโฟมที่ไม่มีฟอง ก็สามารถเลือกได้ตามความสะดวกและความต้องการว่าสามารถตอบโจทย์ได้หรือไม่

โฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว

บทสรุป

นอกจากการเลือกโฟมล้างหน้าลดสิวหน้าขาว ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาด รวมไปถึงทำให้ผิวหน้ามีความขาวใสและช่วยลดสิวแล้ว ก็ควรจะมีการล้างหน้าอย่างถูกวิธีด้วยซึ่งบางคนมักจะถูหน้าแรงๆ ขอบอกเลยว่าจะยิ่งเป็นการทำร้ายผิวให้แย่ยิ่งกว่าเดิม วิธีที่ถูกต้องคือควรนวดหน้าและถูทำความสะอาดด้วยโฟมอย่างเบามือ โดยให้วนไปตามแนวรูขุมขนจากนั้นแล้วจึงล้างน้ำออกแล้วใช้ผ้าสะอาดซับหน้าเบาๆ ก็จะทำให้คุณมีผิวที่สะอาดใส ไร้สิ่งสกปรกอย่างแท้จริง