เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว คืออะไร และเลือกซื้อยังไงดี

หากว่าเอ่ยถึงเซรั่ม หลายๆ คนก็คงจะคุ้นหูกันเป็นอย่างดี เนื่องจากว่าเซรั่มถือเป็นเทรนด์เครื่องสำอางของยุค เนื้อไม่หนักเหมือนครีม แต่ก็บำรุงได้แบบล้ำลึกยิ่งกว่าโลชั่น ซึ่งแท้ที่จริงแล้วเซรั่มทำงานอย่างไร มาดูเรื่องราวของเซรั่มไปพร้อมๆ กัน ไม่แน่ว่าหลังจากที่คุณอ่านบทความนี้จบแล้ว คุณจะรู้ได้อย่างแน่ชัดทันทีว่าคุณควรใช้เซรั่มสําหรับคนเป็นสิวอย่างไรกันแน่

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิวคืออะไร?

หลายๆ คนอาจจะสงสัยว่าเซรั่มคืออะไร ซึ่งคำตอบก็คือ เซรั่มเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบำรุงผิวที่เหมาะสมกับการใช้หลังจากที่ล้างหน้าทันที โดยจัดได้ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีโครงสร้างโมเลกุลขนาดเล็ก แต่อย่างไรก็ตามเซรั่มจะมีความเข้มข้นสูงเมื่อเปรียบเทียบกับโลชั่นและครีมนั่นเอง และยิ่งถ้าหากว่าเป็นเซรั่มสําหรับคนเป็นสิว ก็จะมีเนื้อเซรั่มที่ต่างจากเซรั่มแบบอื่นๆ

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

การทำงานของเซรั่ม

สิ่งที่หลายๆ คนไม่รู้มาก่อนก็คือโครงสร้างเซรั่มนั้นเต็มไปด้วยโมเลกุลขนาดเล็กที่ซึมลงสู่ผิวได้แบบล้ำลึก อีกทั้งยังส่งผ่านสารบำรุงผิวได้แบบมีประสิทธิภาพ ซึ่งการทำงานของเซรั่มจัดได้ว่าเป็นการทำงานที่เหมาะสมกับทุกสภาพผิว เพราะทางผู้ผลิตมีการคิดค้นให้เซรั่มเหมาะสมกับทุกสูตร ไม่ว่าจะเป็นสูตรสำหรับผิวแห้ง สูตรสำหรับผิวมัน และสําหรับคนเป็นสิว

จะดีหรือไม่หากว่าใช้เซรั่มก่อนมอยเจอร์ไรซ์เซอร์

หลายๆ คนอาจจะคิดว่าการที่ผิวของคุณไม่ดี เป็นเพราะว่าไม่ได้รับความชุ่มชื่นมากเท่าที่ควร ซึ่งส่วนมากแล้วเซรั่มจะมีส่วนผสมของสารที่เติมเต็มความชุ่มชื่นอยู่นั่นเอง อย่างไรก็ดีหากว่าผิวของคุณยังคงแห้งหลังจากที่ทาเซรั่มอยู่ คุณเองก็สามารถทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์ตามด้วยได้อีกเช่นกัน

เฟเชี่ยลออยล์ต่างกันอย่างไรกับเซรั่ม

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าเซรั่มมักมีน้ำเป็นเบส ซึ่งจุดเด่นคือเหมาะสมกับคนที่มีผิวมันหรือผิวผสมอย่างยิ่ง อาจจะกล่าวได้ว่าเซรั่มที่มีน้ำเป็นเบสคือเซรั่มสําหรับคนเป็นสิว ซึ่งอาจจะไม่ตอบโจทย์กับสาวผิวแห้ง ส่วนเฟเชียลออยล์หรือเซรั่มที่มีน้ำมันเป็นเบสได้รับความนิยมเพราะว่าทำให้สาวผิวแห้งใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่านั่นเอง

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

ทำไมผู้หญิงจึงไม่ควรขาดเซรั่ม

สำหรับเซรั่มแม้จะเป็นเครื่องสำอางในหมวดหมู่สกินแคร์ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะชอบการใช้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยหากว่าหลายๆ คนจะมองข้ามและเลือกไปใช้สกินแครด์ชนิดอื่นๆ ซึ่งในเซรั่มนี้จะมีสารบำรุงผิวปริมาณสูง อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการดูแลผิวหน้าได้ดียิ่ง โดยสารบำรุงพวกนี้เองก็จะมีขนาดโมเลกุลที่เล็กมาก ทำให้เซรั่มมีลักษณะที่เหลวและเนื้อสัมผัสบางเบา กลมกลืนไปกับผิวได้แบบง่ายดายกว่าครีมบำรุงผิวทั่วๆ ไป ทำให้สารอาหารผิวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสารสำหรับฟื้นฟูผิวหน้า สารทำให้ผิวขาวใส สารลดริ้วรอย  สารลดสิว ส่งผลให้ผิวดูสวยได้อย่างทันอกทันใจ ไม่น่าแปลกใจเลยหากว่าเซรั่มจะกลายเป็นเครื่องสำอางแห่งยุคสมัยในที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเซรั่มสําหรับคนเป็นสิว ยิ่งได้รับความนิยมมากกว่าเซรั่มอื่นๆ

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

เซรั่มมีประเภทใดบ้าง

หลายๆ คนอาจจะไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างเซรั่มแบบต่างๆ  ซึ่งวันนี้เราจะขอนำมาแนะนำประเภทของเซรั่มบำรุงผิวหน้า โดยจะแบ่งออกตามคุณสมบัติเด่นๆ ในการจัดการปัญหาผิวหน้า

1.เซรั่มวิตามินซี

สำหรับเซรั่มแบบแรกได้แก่เซรั่มวิตามินซี อันเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในการบำรุงผิวหน้าซึ่งไม่ว่าใครก็ชื่นชอบ บางคนก็มักจะเรียกว่าเซรั่มวิตซี โดยเซรั่มชนิดนี้มีส่วนผสมคือวิตามินซีเป็นหลักและมักจะใช้การปกป้องผิวให้แข็งแรงกว่าเดิม อีกทั้งยังมีส่วนในการลดริ้วรอยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ที่สำคัญวิตามินซียังลดรอยสิวได้ดีอีกด้วยเนื่องจากซึมลงสู่ผิวได้รวดเร็วนั่นเอง ไม่น่าแปลกใจเลยหากว่าเซรั่มวิตซีจะเป็นที่นิยมมากที่สุดในบรรดาเซรั่มทุกรูปแบบ

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

2.เซรั่มผิวขาวใส

สำหรับเซรั่มผิวขาวใสจะมีคุณสมบัติเด่นๆ ซึ่งก็คือการทำให้ผิวหน้าของคุณขาว ไม่หมองคล้ำ อีกทั้งยังปรับสีผิวให้เปล่งปลั่งเปล่งประกายและเรียบเนียน มีความสม่ำเสมอ รวมถึงลดจุดด่างดำ กระและฝ้าได้ดียิ่ง

3.เซรั่มทำให้ผิวชุ่มชื่น

ในการเติมเต็มความชุ่มชื่นเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับสาวๆ ที่ผิวแห้งเป็นอย่างยิ่ง โดยเซรั่มประเภทนี้จะช่วยในการสร้างความชุ่มชื่นและทำให้กระชับเต่งตึง มีน้ำมีนวลราวกับสาวแรกรุ่น

4.เซรั่มลดริ้วรอย

สำหรับเซรั่มลดริ้วรอยจะมีคุณสมบัติในการเติมเต็มร่องลึกบนผิวให้ตื้นขึ้นกว่าเดิม โดยจุดเด่นของเซรั่มคือการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว เติมเต็มความสดใส เปล่งปลั่งราวกับสาวแรกรุ่นให้กับคุณได้  

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

5.เซรั่มสำหรับยกกระชับผิวหน้า

เซรั่มยกกระชับผิวหน้าเป็นเซรั่มที่มีส่วนช่วยในการเติมโครงสร้างผิวหน้าให้แข็งแรง อีกทั้งยังฟื้นฟูผิวหน้าให้ยืดหยุ่นกว่าเดิม เสริมสร้างชีวิตชีวาให้กับผิวจนใครๆ ก็ออกปากทัก

6.เซรั่มกระชับรูขุมขน

การเลือกเซรั่มที่ดีคือการเลือกเซรั่มที่กระชับรูขุมขน อาจจะกล่าวได้ว่าหากรูขุมขนกระชับก็จะยิ่งทำให้ผิวมีความเรียบเนียน น่าสัมผัส ที่สำคัญคือการทำให้รูขุมขนเล็กลงกว่าเดิม ผิวจึงสวย เนียน

7.เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

เป็นเซรั่มที่โดดเด่นมากกว่าเซรั่มชนิดอื่นๆ เนื่องจากว่าจะช่วยในการลดปัญหาสิวอุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังฟื้นฟูรอยแผลเป็นจากสิวให้จางลงได้แบบง่ายดาย

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

8.เซรั่มควบคุมความมัน

อีกหนึ่งเซรั่มที่ดีที่สุดสำหรับสาวผิวมันก็คือ เซรั่มควบคุมความมัน โดยจะช่วยในการผลิตน้ำมันของผิวไม่ให้มากเกินไป จนอาจจะทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาได้ในที่สุด ซึ่งถือว่าเป็นเซรั่มที่เหมาะสมและโดดเด่นของคนที่มีผิวมันอย่างมาก

9.เซรั่มผลัดเซลล์ผิว

ในบรรดาเซรั่มที่หลายๆ คนเลือกใช้กันนั้น เซรั่มผลัดเซลล์ผิวเป็นเซรั่มที่ดีและโดดเด่นมากที่สุด เพราะว่าช่วยในการขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกจากผิวหน้าได้ง่ายกายกว่าเดิม และเผยผิวใหม่ให้สว่างกระจ่างใส เรียบเนียนอย่างเห็นได้ชัดอีกด้วย

ข้อดีของเซรั่ม

สิ่งที่หลายๆ คนสงสัยได้แก่ เซรั่มมีข้อดีอะไร ขอตอบเลยว่าเซรั่มจะเน้นไปที่การฟื้นบำรุงเพื่อแก้ไขปัญหาผิวเฉพาะจุด และมีสารบำรุงผิวต่อหยดที่เข้มข้นอย่างมาก ทำให้การแก้ปัญหาผิวเป็นเรื่องง่าย และที่สำคัญก็คือเซรั่มจะซึมลงไปสู่ผิวทำให้สามารถบำรุงผิวตั้งแต่ภายในไปจนถึงภายนอก อีกทั้งยังมีความเบาบาง ไม่เน้นไปที่การเคลือบผิว ทำให้มีโอกาสการเกิดสิวน้อยมาก ที่สำคัญหากใช้ไปพร้อมครีมบำรุงผิวใดๆ ก็ยิ่งส่งเสริมประสิทธิภาพของครีมนั้นยิ่งขึ้น

หลักการเลือกเซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

1.เลือกเซรั่มที่ไม่หนักหน้า

สำหรับเซรั่มของคนเป็นสิว ผู้ใช้จะต้องเลือกเซรั่มที่ไม่หนักหน้า ซึ่งอาจจะกล่าวได้ว่าการเลือกเซรั่มที่ไม่หนักหน้าเป็นเซรั่มที่จะลดการเกิดสิวอย่างเห็นได้ชัดเลยก็ว่าได้

2.เลือกเซรั่มที่มีน้ำเป็นเบส

ปัจจุบันนี้เซรั่มมีทั้งแบบที่มีน้ำเป็นเบส และเป็นเฟเชียลออยล์ ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนควรใส่ใจมากที่สุดได้แก่การเลือกเซรั่มที่เปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ แต่ทว่าไม่อุดตันลงไปบนผิวหน้า เพื่อให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพตามที่คุณต้องการนั่นเอง

3.เลือกใช้เซรั่มหลังจากที่ล้างหน้าทันที

เพราะว่าเซรั่มนั้นเป็นสกินแคร์ที่ไม่ว่าใครก็ต้องใส่ใจ ดังนั้นหากว่าคุณต้องการประสิทธิภาพที่เปี่ยมล้น ก็อาจจะต้องใช้เซรั่มหลังจากที่ล้างหน้าในทันทีเพื่อให้ได้ผลดีอย่างแท้จริงสำหรับทุกคนนั่นเอง

เซรั่มสําหรับคนเป็นสิว

อาจจะกล่าวได้ว่าเซรั่มสําหรับคนเป็นสิวคือสิ่งที่ไม่ว่าใครก็ไม่ควรมองข้าม ดังนั้นจะดีกว่าหรือไม่หากว่าคุณจะเลือกแบบที่ตอบโจทย์สำหรับตนเองมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้มั่นใจได้ถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นต่อผิวหน้าของคุณ เป็นการเติมเต็มผิวหน้าให้สะอาดและสดใสอย่างเห็นได้ชัดโดยไม่ว่าใครก็ต้องออกปากทักเลยทีเดียว