สิวอุดตันไม่มีหัว เป็นอย่างไร ใครเคยได้ยินบ้าง

อาการสิวอุดตันไม่มีหัว มันเกิดจากอะไร แล้วจะมีวิธีรักษารวมถึงวิธีการป้องกันอย่างไรได้บ้าง ?

ปัญหาเรื่องสิว หลายๆ คนในที่นี้ อาจจะมองว่าเป็นปัญหาเล็กๆ ซึ่งแน่นอนว่า มันสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน อยู่ที่ว่า แต่ละคนจะเกิดปัญหา หรือเจอสิวแบบไหน ประเภทใด ขึ้นบริเวณส่วนไหน ของใบหน้าเรา แต่หลายๆ คน ก็ไม่ได้ประทับใจหรือต้องการที่จะเจอปัญหาสิวบนใบหน้าสักเท่าไร เพราะมันจะทำให้ เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา เช่น สิวหัวดำ สิวอักเสบ รอยจากการอักเสบของสิวที่หลุดออกไปแล้ว ทำให้เกิดปัญหาผิวหน้าไม่สว่างใส   ความมั่นใจก็ไม่มี  แล้วก็เกิดปัญหาเครียดตามมาอีก นี่แหละ ที่เค้าบอกว่าปัญหาสิวที่ดูเล็ก แต่ปัญหาที่ทิ้งไว้ให้ตามแก้ไข หากปล่อยปะละเลย มันก็ไม่ใช่ปัญหาเล็กๆ อีกต่อไป วันนี้เลยอยากจะพาเพื่อนๆ มาทำความเข้าใจกับปัญหาสิวอุดดันไม่มีหัว อีกสิวหนึ่งที่หลายๆ คนเข้าใจว่ามันไม่ใช่สิว !!!

สิวอุดตันไม่มีหัว

“สิวอุดตันใต้ผิว” เป็นสิวที่หลายคนส่วนใหญ่กำลังเจออยู่ เพราะอาการสิวอุดตันใต้ผิว หรือ เรียกอีกอย่างว่า สิวอุดตันไม่มีหัว สิวอุดตันหัวปิด กดแล้วหัวสิวไม่โผล่ออกมา ซึ่งหลายคนเป็นนานกว่าจะหายจากสิวอุดตันใต้ผิวก็ปาไปเป็นเดือน บางคนรักษาสิวอุดตันหัวปิดชนิดนี้เป็นปีแต่ก็ไม่ดีขึ้น เหตุผลเพราะเราไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง หรือไม่ได้ดูแลรักษาสิวอุดตันใต้ผิวอย่างเหมาะสม  ซึ่งสิวเหล่านี้มันเกิดจากต่อมไขมันใต้ผิวหนังในร่างกายผลิตออกมามากเกินความจำเป็น ทำให้บางทีเราจะรู้สึกเหมือนเจ็บๆ แสบๆ ปวดๆ บริเวณที่ไขมันส่วนเกินจะโผล่ออกมา แต่ไม่ทันโผล่ เวลากดจะเจ็บ เป็นไตๆ ตุ่มๆ

 

สาเหตุการเกิดมันเกิดจาก  นอนหลับดึกมากเกินไป เป็นประจำ นอนเกิน 5 ทุ่ม ซึ่งมันผิดปกติจากคนที่นอนหลับพักผ่อนปกติ การอุดตันของสิว ทำให้การรักษาอาจจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีเท่าที่ควร ซึ่งในบางราย เมื่อก้อนสิวหลุมออกไป บางทีอาจจะทำให้เกิดหลุมสิวด้วย ดังนั้น เรื่องของการล้างหน้าให้สะอาดเป็นเรื่องสำคัญ มากๆ ควรจะทำความสะอาดผิวหน้าด้วยโทนเนอร์ที่สร้างความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าเราด้วย

สิวอุดตันไม่มีหัว

พฤคิกรรมการใช้ชีวิตของเรา เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิวได้ง่ายที่สุดแล้ว เวลาสิวที่อยู่ใต้ชั้นผิวลึก ต้องดูแลให้ดี บางเคสใช้เวลา 3-6 เดือนเลย ดังนั้น โทนเนอร์และโฟมล้างหน้า มีส่วนทำให้การรักษาให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี ไม่ควรเลือกใช้โฟมหรือโทนเนอร์ทำให้เกิดการระคายเคือง

ใครที่เป็นสิวอุดตันไม่มีหัว ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ ควรจะรีบหาทางรักษา รวมไปถึงการดูแลรักษาความสะอาดผิวหน้าด้วยเป็นหลัก ให้เรื่องสิวๆ เป็นเรื่องสิวๆ ที่แก้ไขรักษาได้