สิวอุดตันไม่มีหัว เกิดจากอะไร ป้องกันและรักษาอย่างไรดี

สิวอุดตันไม่มีหัว ปัญหาที่ใครหลายๆคน มันพบเจอกับตัวเอง

สิวเป็นการแสดงออกถึงการระคายเคืองและผิดปกติของผิวที่เกิดขึ้นบริเวณผิวส่วนต่าง ๆ โดยเฉพาะผิวหน้า ได้แก่สิวอักเสบและสิวอุดตัน สิวอุดตันนั้นมีด้วยกัน2 แบบคือ สิวอุดตันแบบมีหัวซึ่งคนส่วนใหญ่รู้จักกันดี เรียกอีกอย่างว่าสิวเสี้ยนสิวชนิดนี้กำจัดออกไม่ยากเพราะสามารถบีบออกได้ แต่สิวอุดตันไม่มีหัวเป็นสิวที่นับว่ากวนใจ เพราะบีบออกยากหากไม่รู้วิธีอาจจะทำให้เกิดสิวอักเสบและรูขุมขนกว้าง ทำลายเนื้อเยื่อที่อยู่ใต้ผิวได้ สิวอุดตันเกิดจากอะไรและเราจะรักษา ป้องกันไม่ให้เกิดได้อย่างไร

สิวอุดตันไม่มีหัว

สาเหตุของสิวเกิดจากต่อมไขมันและรูขุมขนที่เป็นท่อปิดเกิดการอุดตันขึ้น ซึ่งอาจจะเกิดจากการรับประทานอาหารบางชนิดที่ไปกระตุ้นทำให้เกิดสิวชนิดนี้ขึ้น เกิดจากสภาพอากาศเช่น เผชิญแดดแรงจัดหรือผิวแห้งจัดในหน้าหนาว เกิดจากระดับฮอร์โมนที่ไม่สมดุลในช่วงวัยรุ่น หรือเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์กับผิวที่ทำให้ระคายเคืองหรือตกค้างในรูขุมขน เป็นต้น สิวอุดตันไม่มีหัวมักไม่มีรูให้สิ่งอุดตันรอดออกมาหรือหากมีรูก็มีขนาดเล็กมากจนไม่สามารถหาทางบีบออกมาได้ นานวันเข้าสิวมักจะอักเสบและติดเชื้อกลายเป็นสิวอักเสบในที่สุด วิธีการบีบสิวออกบางคนก็จะใช้เข็มฉีดยาที่มีปลายหัวเข็มเล็ก ๆ มาจิ้มให้เกิดรูเป็นทางเปิดแล้วจึงบีบออกมา แต่ก็นับว่าเป็นวิธีที่น่าหวาดเสียวและเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายต่อผิวในระยะยาวได้ การใช้ที่กดสิวไม่สามารถช่วยบีบได้

วิธีป้องกันการเกิดสิวอุดตันแบบไม่มีหัวที่ได้ผลดีก็คือการใช้โทนเนอร์เช็ดสิว ซึ่งเป็นโทนเนอร์ที่ผลิตมาสำหรับแก้ปัญหาและป้องกันสิวอุดตันโดยเฉพาะ ใช้ทั้งกับสิวประเภท สิวอุดตัน สิวเสี้ยน และสิวเกิดจากฮอร์โมน วิธีใช้ง่าย ๆ ก็คือหลังจากทำความสะอาดผิวหน้าด้วยขั้นตอนปกติแล้วก็ให้ใช้สำลีชุบโทนเนอร์แล้วเช็ดลงที่ผิวเป็นขั้นตอนสุดท้าย

การทำงานของโทนเนอร์เช็ดสิวจะเข้าไปทำความสะอาดรูขุมขนทำให้ลดโอกาสการเกิดสิวอุดตันไม่มีหัวลงได้ ซึ่งเป็นทั้งการรักษาสำหรับคนที่เกิดสิวอุดตันและเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดสิวอุดตันเพิ่มขึ้นได้ด้วย 

สิวอุดตันไม่มีหัว

ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่กำลังได้รับความนิยมที่ขอแนะนำให้เป็นหนึ่งในคำตอบการดูแลผิวจากสิวทุกชนิดและป้องกันฟื้นฟูผิวจากสิวก็คือ โทนเนอร์ Niki สูตรญี่ปุ่นซึ่งตัวนี้แป็นสูตร 5 FREEปราศจากสารและส่วนผสมที่ระคายเคืองเป็นอันตรายต่อผิว ทั้งแอลกอฮอลล์  น้ำมัน พาราเบน,น้ำหอม,สีสังเคราะห์ อ่อนโยน ปลอดภัย หมดความกังวล เหมาะกับสภาพผิวทุกแบบ ทั้งผิวมัน ผิวผสม ผิวธรรมดาและ ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกัน