สิวอุดตันไม่มีหัว เกิดจากปัจจัยใดบ้าง แล้วมีวิธีรักษาอย่างไร

แนะนำไอเทมเด็ดรักษาสิวอุดตันไม่มีหัว ที่เป็นปัญหากวนใจของใครหลายๆคน

สารพัดปัญหาสิวที่ทุกคนเคยเจออย่างเช่น สิวเสี้ยน สิวหัวดำ สิวอักเสบ สิวอุดตันมีหัว สิวอุดตันไม่มีหัว ทุกคนต่างมีวิธีการจัดการสิวที่แตกต่างกันไป บางคนโชคดีรักษาสิวหลักสัปดาห์เสียเงินหลักพันผิวหน้าก็ดีขึ้น บางคนรักษาสิวมาเป็นปีเสียเงินหลักแสนแล้วผิวยังพังเหมือนเดิม ลองมาดูกันซิว่าทำไมสิวถึงยังไม่หายไป!! ทำไมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใครๆก็บอกว่าเหมาะกับคนเป็นสิวแล้วไม่ดีขึ้น!! วันนี้จะพาหนุ่มๆสาวๆมารู้ถึงสาเหตุของการเกิดสิวกันค่ะ จะได้มีวิธีการจัดการและดูแล รวมถึงเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมไม่เป็นการทำร้ายผิวหน้าให้ยิ่งเป็นสิวมากขึ้น

สิวอุดตันไม่มีหัว

ถ้าให้เข้าใจง่ายๆ สิวเกิดจากการอักเสบของต่อมไขมัน สิวที่เรามักจะเจอกันบ่อยๆเช่น สิวอุดตันหัวเปิดสีดำ หรือ สิวอุดตันไม่มีหัวซึ่งมักจะเจอเป็นหัวขาวอยู่ชั้นใต้ผิวหนัง ทั้ง 2 ชนิดนี้อนาคตจะมีโอกาสพัฒนากลายเป็นสิวอักเสบ หรือเป็นสิวหนองได้

 

สาเหตุหลักๆที่ก่อให้เกิดสิว

– ต่อมไขมันบริเวณผิวหนังผลิตน้ำมันมากเกินไป

– เกิดการอุดตันท่อไขมันซึ่งเกิดจากผิวหนังชั้นนอกผลัดเซลล์ผิวจนกลายเป็นเนื้อตาย

– แบคทีเรียที่บริเวณใบหน้าติดเชื้อสู่รูขุมขนทำให้เกิดสิวอักเสบตามมา

 

ปัจจัยอื่นๆที่อาจจะมีผลได้

– อาหาร ฮอร์โมนแปรปรวน ความเครียด

– การใช้ skin care หรือผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการอุดตันได้ง่าย

– สาเหตุที่มาจากการดูแลผิวหน้า เช่น การล้างหน้าไม่สะอาด

– การรักษาสิวผิดวิธี เช่น การกด แคะ เกาซึ่งจะกระตุ้นทำให้เกิดสิวอักเสบได้ง่าย

 

หลังจากรู้สาเหตุของการเกิดสิวแล้วลองมาดูวิธีการรักษาสิวกันค่ะ

1.ดูแลผิวหน้าให้สะอาด เริ่มต้นจากการใช้ make up remover ในการทำความสะอาดเครื่องสำอางให้หมดจดและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองและล้างสะอาดหมดจนไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเช็ดทำความสะอาดผิวหน้า โดยเลือกโทนเนอร์เช็ดรักษาสิวที่มีคุณสมบัติช่วยในการรักษาและป้องกันปัญหาสิว niki anti acne tone essence เป็นโทนเนอร์รักษาสิวสัญชาติญี่ปุ่น ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติมากถึง 12 ชนิด ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน ไม่ใช่สีสังเคราะห์ลดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอาการแพ้ NIKI โทนเนอร์จะช่วยตัดวงจรการเกิดสิวซ้ำ ทั้งสิวอุดตันมีหัวและสิวอุดตันไม่มีหัว เช็ดได้ทุกวันโดยไม่ทำให้เกิดการระคายเคืองหรือผิวบางและช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า กระชับรูขุมขน ผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ

สิวอุดตันไม่มีหัว

3.เลือกใช้ครีมบำรุงที่เหมาะกับสภาพผิว อย่างเช่น ผิวแห้งควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นให้ความชุ่มชื้น ส่วนคนผิวมันควรเลือกใช้มอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่บางเบาสบายผิวเพื่อลดการอุดตัน

4.ดูแลสุขภาพจากภายใน กินน้ำสะอาดให้เพียงพอ กินผักผลไม้

สิวอุดตันไม่มีหัว

หลังจากที่ทุกคนรู้ถึงสาเหตุและการดูแลผิวหน้า/รักษาสิวอย่างถูกวิธีกันแล้ว การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีถือว่ามีความสำคัญมากเพราะจะทำให้ช่วยลดโอกาสของการเกิดสิวได้ โดยเฉพาะขั้นตอนการล้างและเช็ดทำความสะอาดหน้าทั้งโฟมและโทนเนอร์ ผลิตภัณฑ์ niki anti acne tone essence ตัวนี้น่าจะเป็นตัวช่วยสำคัญให้ทุกคนในการปรับผิวสวยให้ดีขึ้น โทนเนอร์ตัวนี้จะช่วยลดสิวอุดตันไม่มีหัว ลดรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิวได้ดี พร้อมฟื้นฟูใบหน้าที่หมองคล้ำให้กับมาขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ Niki anti acne tone essence นอกจากจะเป็นโทนเนอร์ญี่ปุ่นที่ดีกับผิวหน้าแล้ว ยังราคาหลักร้อยสบายกระเป๋า มั่นใจความปลอดภัยได้แน่นอนเพราะผ่านการรับรองจากสำหนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. นี้คือเหตุผลว่าทำไมถึงต้องเลือกใช้ Niki anti acne tone essence