สิวอุดตันไม่มีหัว มีปัญหาที่สร้างความทรมาน ให้กับใครหลายคน

สิวอุดตันไม่มีหัว ก็สามารถรักษาให้หายได้ง่ายๆ แค่ใช้โทนเนอร์กำจัดสิว

ปัญหาสิวอุดตันไม่มีหัว สิวอักเสบเรื้อรัง สิวหัวหนอง สิวเสี้ยนตามข้างจมูกและปัญหาสิวอื่นๆ เป็นปัญหาผิวที่หลายๆคนเครียดและกังวลกันมาก เพราะเมื่อเป็นแล้วบางคนใช้เวลารักษาที่ยาวนานมากแต่ก็ยังไม่หายขาดสักที พอสิวยุบลงเหมือนจะดีขึ้น ทำให้หลายๆคนดีใจว่าคงไม่กลับมาเป็นอีกแล้วจะหายก็ครั้งนี้แหละ สุดท้ายก็กลับมาเป็นอีกเหมือนเดิมไม่จบสิ้นไม่สิ้น เป็นๆหายๆวนไปอยู่แบบนี้ และแถมการเป็นสิวในแต่ละครั้งยังทิ้งรอยแดงและจุดด่างดำต่างๆที่เกิดจากสิวไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย แต่ที่แย่ที่สุดคือ รอยหลุมสิว ที่รักษาให้กลับมาเรียนเนียนคืนได้ยากที่สุดนั่นเอง ทำให้หลายๆคนขาดความมั่นใจในในตนเอง เพราะใบหน้ามีปัญหาแบบนี้

หลายคนเข้าใจว่าสิวเกิดจากฮอร์โมน แต่จริงๆแล้วเกิดจากการอุดตันของรูขุมขนต่างหาก ซึ่งตัวการก็คือไขมันที่ใบหน้าผลิตออกมาในแต่ละวันนั้น ถ้ามีมากเกินไป ไขมันเหล่านี้จะไปอุดตันรูขุมขน และทำให้เกิดปัญหาสิวอุดตันไม่มีหัวและสิวอื่นๆตามมาให้ได้ต้องรักษากันไปยาวๆอย่างที่เห็นๆกันสิวส่วนใหญ่ที่ปรากฏอยู่บนใบหน้านั้นจะมีลักษณะที่แตกต่างกันไป ดังนี้

 

1.สิวหัวหนอง สิวแบบนี้เกิดจากการที่มีไขมันอุดตันรูขุมขน การใช้ครีมบำรุงและการแต่งหน้าในแต่ละวันแล้วทำการล้างหน้าไม่สะอาด ทำให้มีการสะสมของไขมันบริเวณรูขุมขนมาก ก่อให้เกิดการระคายเคืองจากการสะสมของไขมันและสิ่งสกปรกนี้

สิวอุดตันไม่มีหัว

 

2.สิวหัวดำ เป็นสิวอุดตันชนิดหัวเปิด จะเกิดจากการสะสมของไขมันและสิ่งสกปรกบนใบหน้าแล้วกลายเป็นจุดดำๆบริเวณรูขุมขน เวลาส่องกระจกแล้วจะเห็นเป็นจุดดำๆ ซึ่งบริเวณที่เกิดส่วนใหญ่จะอยู่ที่บริเวณข้างแก้ม จมูก ข้างจมูก  เป็นต้น กล่าวคือ เป็นจุดที่มีการผลิตน้ำมันมากๆนั่นเอง

สิวอุดตันไม่มีหัว

 

3.สิวหัวขาว หรือ สิวอุดตันชนิดหัวปิด เป็นสิวอุตันที่มีลักษณะเป็นก้อนนูนขาวๆ จะไม่มีหัวสิวโผล่ขึ้นมาและบีบออกได้ยากมาก เนื่องจากรูขุมขนไม่เปิด ถ้าไม่มีการบีบออก สิวเหล่านี้ก็ยังคงนูนเล็กๆอยู่บนใบหน้าดังเดิม แต่เมื่อบีบออกมาแล้ว สิวเหล่านี้ก็จะยุบหายไปทันที และก็สามารถเกิดขึ้นได้อีกถ้ามีการอุดตันของรูขุมขน

สิวอุดตันไม่มีหัว

 

4.สิวอักเสบแบบไม่มีหัว หรือสิวอุดตันไม่มีหัว เป็นสิวอักเสบที่บีบไม่ได้ เพราะไม่มีหัวหรือหนองให้เป็นจุดสังเกตเลย จะมีก็แต่เพียงอาการบวมแดง กดแล้วเจ็บเท่านั้น ซึ่งสิวประเภทนี้เมื่อขึ้นมากแล้วก็ยุบลงไปได้ยากเช่นกัน และถ้าทิ้งไว้นาน เมื่อกดสิวออกแล้ว อาจกลายเป็นหลุมสิวบนใบหน้าแทน

สิวอุดตันไม่มีหัว

 

5.สิวเสี้ยน เป็นสิวที่จะเกิดอยู่บริเวณจมูกและสันจมูก หรือแม้กระทั่งบริเวณใต้คางเองก็มี เมื่อมองดูแล้วจะมีลักษณะเป็นจุดไขมันแหลมๆขาวๆอยู่บนผิวของใบหน้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิวที่สร้างความรำคาญใจให้ใครหลายๆคนได้เป็นอย่างมาก เพราะเวลาที่มีการแต่งหน้านั้น ทำให้ใบหน้าดูไม่เรียบเนียน และดูไม่สะอาดตาจากการมองเห็นสิวเหล่านี้แทรกออกมาตามผิวหนัง

สิวอุดตันไม่มีหัว

 

จากแต่ละแบบของสิวนี้ จะสังเกตได้ว่า สาเหตุและปัญหาที่ทำให้เกิดสิวส่วนใหญ่ เกิดจากไขมันที่ใบหน้าผลิตออกมาในแต่ละวัน และเกิดจากการที่ทำความสะอาดผิวหน้าได้ไม่สะอาดล้ำลึกพอ จึงทำให้รูขุมขนบนใบหน้ามีการอุดตันจากสิ่งเหล่านี้แล้วกลายเป็นสิวต่างๆนั่นเอง ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดและล้ำลึกจึงเป็นวิธีที่ดีและสามารถช่วยลดการเกิดสิวต่างๆได้ ซึ่งวิธีการล้างหน้าอย่างถูกวิธีมีดังนี้

1.ก่อนการล้างหน้า สำหรับคนที่มีการแต่งหน้าควรเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าก่อนด้วยเมคอัพรีมูฟเวอร์ เพราะสมัยนี้เครื่องสำอางส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้มีการกันน้ำ ดังนั้นถ้าล้างหน้าไปเลยโดยไม่เช็ดทำความสะอาดก่อน จะทำให้การทำความสะอาดผิวหน้าล้างได้ไม่สะอาดหมดจรด

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้ตรงกับสภาพผิว การเลือกใช้โฟมล้างหน้าให้ตรงกับสภาพผิวของเรานั้น จะช่วยให้ผิวหน้าเกิดการระคายเคืองภายหลังการล้างหน้า ยิ่งสำหรับคนที่มีผิวมัน ควรใช้โฟมให้ตรงกับผิวของตนอย่างยิ่ง เพราะผิวมีลักษณะที่สร้างน้ำมันออกมามาก ซึ่งต้องใช้โฟมที่มีลักษณะเฉพาะสำหรับคนผิวมันเท่านั้น เพื่อช่วยให้ใบหน้าสะอาดหมดจรดมากขึ้น และช่วยให้อัตราการเกิดสิวอุดตันไม่มีหัวในคนผิวมันลดน้อยลงได้

3.ให้ทำการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนเพื่อเปิดรูขุมขน แล้วตามด้วยการฟอกโฟมล้างหน้าที่ตรงกับสภาพผิวของตนเอง จากนั้นตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง เพื่อให้สิ่งสกปรก และคราบต่างๆหลุดออก และหลังจากนั้นก็ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้งเพื่อปิดรูขุมขน

4.เช็ดทำความสะอาดผิวหน้าภายหลังการล้างหน้าอีกครั้งด้วยโทนเนอร์ เพื่อช่วยให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้นภายหลังการล้างหน้า ซึ่งการล้างหน้าในแต่ละครั้ง โฟมที่ใช้นั้นส่วนใหญ่จะมีความเป็นกรด-เบสสูง เพื่อทำให้เวลาล้างหน้าแล้วนั้นสามารถขจัดคราบสิ่งสกปรกบนผิวหน้าได้อย่างหมดจรด แต่ความหมดจรดนี้ก็นำพาความชุ่มชื้นบนผิวหน้าไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นการใช้โทนเนอร์ซ้ำอีกครั้งจึงเป็นการช่วยทำให้ผิวกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง และนอกจากนั้นโทนเนอร์เองยังทำให้ใบหน้าลดการผลิตน้ำมันลง ทำให้ช่วยลดอัตราการเกิดสิวได้ด้วย

สิวอุดตันไม่มีหัว

เพียงการล้างหน้าให้สะอาดและครบถ้วนนี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ไม่เกิดปัญหาผิวเป็นสิวต่างๆ โดยจะต้องเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้ตรงกับลักษณะผิวของตนด้วย เพื่อลดการระคายเคืองที่จะเกิดขึ้น และหลังจากนั้นก็ทำการตบท้ายด้วยการเช็ดโทนเนอร์ซ้ำอีกครั้งเพื่อความชัวร์ ถือเป็นการทำความสะอาดที่ง่ายแต่หลายๆคนมักจะลืมทำกัน และที่สำคัญคือ ลืมเช็ดโทนเนอร์ทุกครั้งภายหลังการล้างหน้า เพราะคิดไปว่าแค่เพียงการล้างหน้าก็เพียงพอแล้วนั่นเอง หรือบางคนไม่รู้จะเลือกใช้โทนเนอร์ตัวไหนดีเลยใช้เพียงแค่โฟมก็พอ ซึ่งถ้าจะให้แนะนำโทนเนอร์สำหรับเช็ดผิวหน้าที่ดีและครอบคลุมแม้ผิวแพ้ง่ายและผิวเป็นสิวต่างๆหรือสิวอุดตันไม่มีหัวเองก็สามารถใช้ได้ ก็มีอยู่หนึ่งแบรนด์ คือ แบรนด์ NIKI ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ผลิตโทนเนอร์โดยเฉพาะ

 

โดยเป็นสูตรของประเทศญี่ปุ่นเลย ซึ่งผลิตภัณฑ์ของแบรนด์นี้ต้องบอกเลยว่ามีคุณภาพมาก ผู้ใช้หลายคนที่ใช้ไปแล้วกลับมาการันตีเป็นเสียงเดียวกันว่าดีจริงๆ ไม่จกตา แม้ผิวแพ้ง่ายบอบบางก็สามารถใช้ได้ และที่สำคัญโทนเนอร์ของแบรนด์นี้ถูกออกแบบมาให้สำหรับคนที่มีผิวเป็นสิวก็ใช้ได้ด้วย ซึ่งจะช่วยให้เมื่อเช็ดไปแล้ว สิวที่เป็นอยู่ ไม่ว่าจะเป็นสิวเสี้ยนที่กวนใจใครหลายๆคน สิวอุดตัน สิวอักเสบเรื้อรัง สิวหัวหนอง จะค่อยๆยุบและหายไปเลย เพราะโทนเนอร์นี้จะช่วยปรับสมดุลของผิวให้เข้าที่ ทำให้ลดการเกิดปัญหาผิวเป็นสิวนี้  สำหรับผู้ที่สนใจอยากดูสินค้า หรือดูรีวิวและคุณสมบัติอื่นๆของโทนเนอร์นี้ สามารถเข้าไปดูได้ที่เพจเฟสบุคของทางแบรนด์ได้เลยที่ เฟสบุค niki โทนเนอร์ญี่ปุ่นเช็ดสิว

สิวอุดตันไม่มีหัว

ถ้ามีการดูแลผิวหน้าและล้างหน้าอย่างถูกวิธี และตบท้ายด้วยการเช็ดด้วยโทนเนอร์ภายหลังการล้างหน้า เช้า-เย็น ทุกครั้ง ก็สามารถทำให้ลดการเกิดสิวอุดตันไม่มีหัว สิวเสี้ยน ปัญหาผิวเป็นสิว หรือปัญหาผิวอื่นๆได้แล้ว  เพียงเท่านี้ก็มีหน้าสวยสดใสไร้สิวได้อย่างใจ และสามารถกลับมามีความมั่นใจในตนเองและใบหน้าได้อีกครั้ง

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

สิวอุดตันไม่มีหัวเกิดจากอะไร แล้วต้องรักษาอย่างไร

สิวอุดตันไม่มีหัวป้องกันและรักษาอย่างไรดี

สิวอุดตันไม่มีหัว มีแบบไหนบ้าง และต้องจัดการอย่างไร