สาวมือใหม่กับเทคนิคการเลือก toner ตัวไหนดีนะ ให้เหมาะกับผิว

โทนเนอร์เลือกอย่างไร ถึงจะถูกต้องตามหลักการ

บทความนี้เรามีสาระดีๆเกี่ยวกับtoner มาฝากกันเผื่อว่าใครที่กำลังมองหา toner ตัวไหนดีสักยี่ห้อหนึ่งและกำลังจะตัดสินใจซื้อแต่ยังไม่รู้จะเลือกแบบไหน อยากให้ลองอ่านบทความของเราดูก่อน เพื่อเป็นแนวคิดเล็กๆที่จะช่วยให้ตัดสินใจเลือกได้ง่ายและเหมาะสมกับผิวของคุณ

 

เลือกtonerที่ใช่ ไม่ใช่เลือกที่ชอบ

Toner มีด้วยกันหลากหลายยี่ห้อด้วยกัน แต่ละยี่ห้อจะมีส่วนผสมที่ไม่เหมือนกัน ด้วยความหลากหลายนี้ เราอาจจะงงๆว่า ผิวเราเหมาะกับแบบไหนกันนะ เราจะขออธิบายลักษณะผิวต่างๆที่เหมาะสมกับtonerแบบใดบ้างมีดังนี้

ผิวมัน-ผิวธรรมดา-ผิวผสม แนะนำว่าควรใช้toner ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน ควรเลือกtonerที่ขจัดความมันบนใบหน้า เพื่อลดการอุดตันเป็นสิว

toner ตัวไหนดี

ผิวแห้ง-ผิวธรรมดา เน้นว่าสาวๆที่มีผิวที่จัดอยู่ในกลุ่มนี้ไม่แนะนำให้ใช้toner ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ เพราะจะทำให้ยิ่งผิวแห้งและเกิดอาการระคายเคืองได้  tonerที่ใช้ควรเป็นtonerที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวจะดีกว่า

ผิวมีริ้วรอย สาวที่มีปัญหาผิวมีริ้วรอย  อาจจะต้องยอมจ่ายแพงเสียหน่อย เพื่อผลที่ได้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแน่นอน หากซื้อtonerตัวไหนดีนะ จะเสียเงินทั้งที แนะนำว่าควรเป็นtonerที่ทั้งบำรุงและปกป้องผิวในคราวเดียว เพราะในคุณสมบัติแบบแพ็คคู่นี้จะทำให้เกิดการปรับสภาพผิวใหม่ เรียกง่ายๆว่า ผลัดเซลล์ผิวเก่าเพื่อเผยผิวใหม่นั้นเอง รับรองว่าคุ้มด้วยได้ผิวใหม่อีกต่างหาก

 

ขั้นตอนการบำรุงก็สำคัญนะ

สาวๆมือใหม่ที่เพิ่งใช้toner เป็นครั้งแรก อาจจะยังไม่ค่อยรู้ว่าtoner นั้นควรใช้อย่างไร ควรใช้เวลาไหน เป็นอันว่า ช่วงเวลาการใช้toner นั้น เราเริ่มกันง่ายๆ ให้เริ่มใช้ 2-3วันต่อหนึ่งครั้ง จากนั้นค่อยๆเพิ่มความถี่เป็น หนึ่งครั้งต่อวัน หรือสองครั้งต่อวัน  ทั้งนี้เพื่อให้ผิวหน้าได้มีการปรับตัว ปรับสภาพผิวหน้าเพื่อให้ชินกับtonerนั้นเอง

toner ตัวไหนดี

เมื่อเราทราบว่าควรใช้toner แบบไหนกันแล้ว toner ตัวไหนดีอาจจะเป็นคำตอบที่ดีที่สุดท้ายแล้ว เราต้องเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวเรา  เพื่อลดการเกิดปัญหาการแพ้ คัน ระคายเคือง  การแพ้นี้นอกจากแพ้toner แล้วอยากจะขอแนะนำสาวๆที่แพ้เส้นใยสำลีว่า ในการเช็ดtoner ถ้าใช้สำลีแผ่นไม่ได้ แนะนำให้ใช้นิ้วมือของเรา แต่ต้องแตะเบาๆไปบนผิวหน้า ข้อดีคือความอุ่นจากนิ้วมือจะทำให้toner ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีและทำความสะอาดได้ล้ำลึก ไม่แพ้สำลีเลย  และทั้งหมดนี้คือบทความสาระดีๆเกี่ยวกับtoner ที่สาวๆลองนำไปใช้กันดูเพื่อจะได้มีผิวหน้าสวยใส