วิธีกําจัดสิวเสื้ยน สามารถทำได้อย่างไร มีแบบไหนบ้าง

แนะนำแนวทางการ กําจัดสิวเสื้ยน ให้หมดไปจากใบหน้าของเรา

สิวเสี้ยนเกิดจากความผิดปกติของรูขุมขน ซึ่งจะมีกระจุกขนอ่อนๆ อุดตันอยู่ภายในรูขุมขนรวมตัวกับน้ำมันที่ผิวผลิตออกมาและเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว มีลักษณะคล้ายสิวหัวดำ พบโดยมากบริเวณปลายจมูก หน้าผาก คาง และแก้ม ซึ่งการล้างหน้าทำความสะอาดทั่วไปไม่สามารถ กําจัดสิวเสื้ยน ได้หมด เราจึงมีวิธีเด็ดๆมาฝากกันค่ะ

 

1.แผ่นลอกสิวเสี้ยน

เป็นวิธีที่ง่าย ใครๆก็สามารถทำได้ โดยหาซื้อแผ่นลอกสิวเสี้ยนตามท้องตลาดทั่วไปมาใช้ ซึ่งส่วนใหญ่จะราคาไม่แพงมากนัก แต่อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย โดยส่วนใหญ่จะเป็นแผ่นลอกสิวเสี้ยนเฉพาะบริเวณปลายจมูก เพราะเป็นบริเวณที่มีสิวเสี้ยนสะสมอยู่มากที่สุด โดยแปะแผ่นลอกสิวเสี้ยนและทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วดึงออก โดยดึงเข้าหาสันจมูกพร้อมกันทั้งสองข้าง และย้อนขึ้นด้านบน สิวเสี้ยนก็จะหลุดตามแผ่นออกมาเลยค่ะ แต่วิธีนี้สิวเสี้ยนมักจะออกไปไม่หมดและมีโอกาสกลับมาเป็นซ้ำได้อีก โดยไม่ควรใช้บ่อยเกินสัปดาห์ละ 1 ครั้ง

กําจัดสิวเสื้ยน

 

2.มาสก์ลอกสิวเสี้ยน

เริ่มแรกเลยให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน จากนั้นให้ใช้มาสก์ทาให้ทั่วทั้งผิวหน้า โดยเว้นบริเวณคิ้ว ตา และปากโดยรอบ ทิ้งไว้สักครู่โดยรอประมาณ 20 นาที จากนั้นค่อยๆดึงมาสก์ที่จับตัวกันเป็นแผ่นออก โดยดึงขึ้นย้อนรูขุมขน สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาตามแผ่นมาสก์ โดยวิธีนี้สามารถกําจัดสิวเสื้ยนได้ทั่วทั้งใบหน้ามากกว่าแผ่นลอกสิวเสี้ยน ซึ่งกำจัดเฉพาะบริเวณปลายจมูกเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ควรทิ้งมาสก์ไว้จนแห้งเกินไป เพราะตอนดึงออกอาจจะทำให้เจ็บหน้าได้

กําจัดสิวเสื้ยน

 

3.ใช้โทนเนอร์ที่มีคุณภาพ

เป็นวิธีรักษาสิวเสี้ยนที่ต้นตอ เพราะช่วยกำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ใบหน้าเกิดความสมดุล วิธีใช้ก็ง่ายดาย เพียงแค่นำโทนเนอร์หยดลงบนสำลีแบบแผ่น แล้วเช็ดตรงบริเวณที่มีสิวเสี้ยน หรือจะเช็ดให้ทั่วทั้งใบหน้าเลยก็ได้ โดยเช็ดย้อนขึ้นเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันและตกค้างอยู่ภายใน ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวเสี้ยน รับรองว่าสิวเสี้ยนจะค่อยๆหายไปอย่างแน่นอนค่ะ เมื่อใช้อย่างเป็นประจำทุกวัน ซึ่งไม่ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นอีกด้วย

กําจัดสิวเสื้ยน

ใครที่สะดวกใช้วิธีกําจัดสิวเสื้ยนแบบไหน ก็ลองนำไปทำตามกันได้เลยค่ะ แต่ถ้าใครจะใช้แผ่นลอกสิวเสี้ยนหรือมาสก์ลอกสิวเสี้ยน ก็อย่าลืมล้างหน้าด้วยน้ำเย็นหรือประคบผิวด้วยน้ำแข็งนะคะ เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนและช่วยป้องกันไม่ให้รูขุมขนกว้างขึ้นอีกด้วย แต่ถ้าให้ดียิ่งขึ้นควรใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกระชับรูขุมขนร่วมด้วยจะดีมากค่ะ