กําจัดสิวเสื้ยน แก้ปัญหาสิวได้ง่ายๆ ด้วยโทนเนอร์เช็ดสิว

กําจัดสิวเสื้ยน ให้หมดไปจากใบหน้าของเรา แค่ใช้โทนเนอร์ญี่ปุ่น

สิวเสี้ยนเป็นปัญหาที่กวนใจใครหลายๆคน เพราะเมื่อเกิดขึ้นมาแล้วทำให้ใบหน้าดูไม่เรียบเนียน ดูเป็นตุ่มๆแหลมๆอยู่ด้านข้างจมูก มองดูแล้วดูเหมือนใบหน้ามีความปกปรกมาก จนหลายคนคิดอยากทำการ กําจัดสิวเสื้ยน ให้หมดไป ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้แหนบดึงสิวเอา วิธีนี้ได้ผลดี แต่ก็ใช้เวลานานและแลกมากับการการปวดตา และอาจตาเหล่ได้จากการดึงสิวเสี้ยนนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะทำให้สิวเสี้ยนหมดไป เพราะเมื่อเราดึงมันออก แต่ใบหน้ายังคงมีการผลิตน้ำมันออกมาเรื่อยๆ สิวเสี้ยนก็ยังคงเกิดอยู่ดี การจะแก้ปัญหานี้ได้ทางเดียวก็คือต้องทำให้ใบหน้าลดการผลิตน้ำมันลง เพื่อทำให้ไม่เกิดการอุดตันนี้ขึ้น แต่จะทำยังไงและใช้อะไรถึงจะลดการสร้างไขมันบนใบหน้าได้กันละ ยังคงเป็นสิ่งที่ต้องค้นหากันต่อไป

กําจัดสิวเสื้ยน

สิวเสี้ยนเกิดจากอะไร ทำไมมีเยอะมากและไม่หายไปสักที นี่คงเป็นคำถามที่หลายๆคนสงสัยกัน เพราะมีเยอะเหลือเกิน และขึ้นมาได้ไม่จบไม่สิ้น จนต้องหาวิธีกําจัดสิวเสื้ยนกันให้วุ่น สิวเสี้ยนนี้เกิดจากความผิดปกติบริเวณเส้นขนอ่อนที่อยู่บริเวณรูขุมขน จากความผิดปกตินี้ส่งผลให้มีการผลิตเส้นขนอ่อนนี้มาก เมื่อส่องกระจกดูแล้ว จะมองเห็นเป็นเส้นแหลมๆ เล็กๆอยู่เต็มจมูกไปหมด ซึ่งเส้นขนเหล่านี้เมื่อเกิดขึ้นมาแล้วจะไม่มีการหลุดลอกหรือหายไปเอง ต้องทำการบีบ หรือลอกออกด้วยมาสก์สูตรเฉพาะสำหรับการลอกสิวเสี้ยนเท่านั้น จึงจะหลุดออกได้อย่างหมดจรด แต่ก็จะมีการเกิดขึ้นมาอีกเรื่อยๆหากยังมีการผิดปกติของบริเวณรูขุมขนอยู่ ซึ่งวิธีการที่จะใช้ในการทำให้สิวเสี้ยนเหล่านี้ดีขึ้นได้หรือหายไปได้ชั่วคราวนั้นก็มีวิธีง่ายๆ มีดังนี้

 

1.ล้างทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด เวลาเช้า-เย็น และอย่าปล่อยให้หน้ามันบ่อยๆโดยเฉพาะบริเวณจมูกซึ่งจะมีการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากในแต่ละวัน อาจใช้กระดาษซับมันซับใบหน้าในระหว่างวัน วิธีนี้จะช่วยกําจัดสิวและการเกิดของสิวเสี้ยนได้ดีมาก หรือเมื่อรู้สึกว่าใบหน้ามีความมันเหนอะหนะก็ได้ เพื่อให้ใบหน้าไม่สะสมความมันมากเกินไป ไม่แนะนำให้ล้างหน้าบ่อยๆด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าเพื่อกำจัดความมันส่วนเกินนี้ เพราะจะทำให้ใบหน้าขาดความสมดุล และทำให้ยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นไปอีก ใช้เพียงน้ำเปล่าล้างใบหน้า แล้วซับให้แห้งก็พอแล้ว

กําจัดสิวเสื้ยน

 

2.ลดการใช้เครื่องสำอาง ที่จะยิ่งเพิ่มให้ใบหน้ามีความมันมากขึ้น เช่น ครีมกันแดดที่มีค่า spf สูงๆ ซึ่งครีมเหล่านี้จะมีความมันมาก หากต้องการใช้ครีมกันแดดผิวหน้า ให้ใช้เป็นแบบครีมที่มีส่วนผสมของกันแดดก็เพียงพอแล้ว ครีมบำรุงผสมกันแดดเหล่านี้ความมันจะน้อยกว่าครีมกันแดดโดยตรง

กําจัดสิวเสื้ยน

 

3.ลอกหน้าด้วยมาสก์หน้าสำหรับลอกสิวเสี้ยนโดยเฉพาะ วิธีนี้เป็นวิธีที่ดีและรวดเร็วมากในการกําจัดสิวเสื้ยนให้หมดไป ถึงแม้ว่าจะเพียงชั่วคราวก็ตาม แต่จะรู้สึกได้เลยว่า ภายหลังการใช้ผิวหน้าสะอาดมากขึ้น รูขุมขนกระชับเล็กลง สิวเสี้ยนและรอยด่างดำต่างๆหายไปและจางลง โดยการลอกสิวเสี้ยนแต่ละครั้งนี้จะอยู่ได้ราวๆ 1-2 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับการดูแลผิวหน้าภายหลังการลอกไปแล้ว

กําจัดสิวเสื้ยน

 

4.การลอกสิวเสี้ยนด้วยกรดผลไม้ วิธีนี้ก็เป็นอีกวิธีที่ทำให้สิวเสี้ยนหลุดออกไปได้ง่ายๆ โดยกรดผลไม้นี้จะทำให้สิวเสี้ยนมีความอ่อนตัวลง ง่ายต่อการกดสิวเสี้ยนออกมา แต่วิธีนี้ก็อยู่ได้เพียงระยะสั้นๆเท่านั้น เพียงเวลาไม่กี่วันก็จะกลับมาเป็นสิวเสี้ยนดังเดิม

กําจัดสิวเสื้ยน

 

5.แผ่นลอกสิวเสี้ยน วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งในการกําจัดสิวเสื้ยนที่ได้ผลดีมาก ซึ่งจะคล้ายๆกับวิธีที่ 3 แต่วิธีนี้จะมาในรูปแบบของแผ่นลอกสิวเสี้ยน ซึ่งข้อดีก็คือใช้ง่าย เพียงแค่ล้างหน้าให้สะอาดก่อนหนึ่งครั้ง เพื่อกำจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าออกแล้วซับใบหน้าให้แห้ง หลังจากนั้นก็แปะแผ่นลอกสิวเสี้ยน รอให้แห้งแล้วจึงดึงออก จะเห็นสิวเสี้ยนและเส้นขนต่างๆหลุดออกมา

กําจัดสิวเสื้ยน

 

จากวิธีทั้งหมดนี้ดูเหมือนว่าวิธีที่ง่ายที่สุดก็คือการใช้แผ่นแปะสิวเสี้ยนนั่นเอง เพราะง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน แต่ข้อเสียก็คือ ใบหน้ามีความเกลี้ยงเหลาได้ไม่นานสิวเสี้ยนก็จะกลับมาบุกอีกครั้ง เพราะใบหน้าก็ยังมีการผลิตน้ำมันส่วนเกินอยู่ดี วิธีที่จะทำให้สิวเสี้ยนดี ต้องกำจัดที่ต้นต่อก็คือความมัน ซึ่งก็มีหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยให้ใบหน้าเกิดความสมดุล และความมันลดลงได้ นั่นก็คือ โทนเนอร์ โดยวิธีใช้ก็แสนจะง่ายดาย เพียงการเช็ดทำความสะอาดผิวหน้าภายหลังการล้างหน้า วิธีนี้เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวหน้ามีความสะอาดมากขึ้น และยังปรับสมดุลให้ใบหน้าไม่ผลิตน้ำมันออกมามากเกินไปนั่นเอง ซึ่งถ้าพูดถึงโทนเนอร์ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน และสามารถลดสิวได้นั้น

กําจัดสิวเสื้ยน

ก็มีโทนเนอร์ของแบรนด์ NIKI ซึ่งเป็นแบรนด์โทนเนอร์จากญี่ปุ่นที่จะตรงตามทุกข้อที่กล่าวมา คือทั้งช่วยทำให้ใบหน้ามีความสมดุลและชุ่มชื้นมากขึ้นภายหลังการใช้ ลดการสร้างความมันส่วนเกินบนใบหน้า ช่วยฟื้นฟูผิวหน้าให้กลับมามีสุขภาพดีอีกครั้ง ช่วยลดการสะสมของคราบเครื่องสำอางบนใบหน้าได้ และที่สำคัญยังสามารถกําจัดสิวและปัญหาสิวอื่นๆให้ค่อยๆหมดไปได้อีกด้วย นอกจากนั้นสำหรับคนที่เป็นสิวเรื้อรัง รักษาไม่หายสักทีเมื่อใช้โทนเนอร์ของแบรนด์นี้ใบหน้าก็จะมีความแข็งแรงขึ้น และอาการอักเสบก็จะลดลงและหายไป

 

ทำให้ปัญหาสิวเรื้อรังที่เป็นมาหลายปีบรรเทาเบาบางลงไปได้ หรือไม่ว่าจะเป็นสิวหัวหนอง สิวอักเสบ สิวอื่นๆก็ตามโทนเนอร์ของแบรนด์ NIKIนี้ก็สามารถทำให้ดีขึ้นได้ ซึ่งก็มีคนการันตีมาแล้วว่าดีขึ้นจริงๆ ปัญหาสิวและปัญหาบนใบหน้าอื่นๆดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ริ้วรอยต่างๆที่เกิดจากสิวก็ดีขึ้น ดูจางลงได้ทำให้ใบหน้ากลับมากระจ่างใส ดูดีขึ้นอีกครั้ง วิธีการใช้โทนเนอร์ของแบรนด์นี้ก็มีขั้นตอนง่ายๆที่เหมือนกับการใช้โทนเนอร์ทั่วไป

การกําจัดสิวเสื้ยนด้วยโทนเนอร์ที่หลายๆคนมองข้ามไป นั่นก็คือ การมากส์หน้าด้วยโทนเนอร์นั่นเอง ซึ่งมีวิธีง่ายๆ ดังนี้

  1. ล้างทำความสะอาดผิวหน้าก่อนการใช้โทนเนอร์ทุกครั้ง เพื่อให้โทนเนอร์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
  2. ในการมากส์ใบหน้าด้วยโทนเนอร์นี้ ให้ใช้สำลีแบบแผ่นในการเช็ดทำความสะอาดใบหน้าเท่านั้น ด้วยการใช้สำลีแบบแผ่นนี้จะทำให้การมากส์ใบหน้าทำได้ดีมากกว่าสำลีแบบอื่นๆ ที่เป็นแบบก้อนกลมนั่นเอง
  3. นำโทนเนอร์มาหยดลงบนสำลีจนชุ่ม แล้วนำมาแปะลงบนใบหน้าตามต้องการ วิธีการมากส์ใบหน้าด้วยโทนเนอร์นี้จะช่วยให้ผิวหน้ามีความอิ่มน้ำ และชุ่มชื้นขึ้น ช่วยผ่อนคลายผิวหน้าจากความเมื่อยล้าได้เป็นอย่างดี และจากการช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื้นนี้ ก็จะทำให้ใบหน้าลดการสร้างน้ำมันส่วนเกินลง เพราะใบหน้ามีความสมดุลและมีความชุ่มชื้นอยู่แล้ว เป็นการหลอกระบบของร่างกายนั่นเอง จึงทำให้ปัญหาสิวเสี้ยนและสิวต่างๆดีขึ้นได้นั่นเอง

กําจัดสิวเสื้ยน

จากการนำโทนเนอร์มามากส์หน้านี้ เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลจริง ไม่ต้องทำอะไรให้ยุ่งยากเลย เพียงเท่านี้ใบหน้าก็สะอาดสดใส ไร้สิวเสี้ยนและปัญหาผิวมากวนใจแล้ว สำหรับผู้ที่สนใจสั่งซื้อโทนเนอร์เช็ดสิวกําจัดสิวเสื้ยนของแบรนด์ NIKI นี้ สามารถเข้าไปติดต่อสอบถามพูดคุยกับทางแบรนด์และดูรีวิวลูกค้าที่ใช้จริงเพื่อการตัดสินใจเพิ่มเติมได้ที่เพจเฟสบุค niki โทนเนอร์ญี่ปุ่นเช็ดสิว ได้เลย ผิวสวยห่างไกลสิวเสี้ยนได้ ไม่ต้องรอ แค่ใช้นี่เลย โทนเนอร์ญี่ปุ่นเช็ดสิว รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

รู้สาเหตุของสิว พร้อมวิธีการ กําจัดสิวเสื้ยน อย่างไรให้ได้ผล

วิธีกําจัดสิวเสื้ยน สามารถทำได้อย่างไร มีแบบไหนบ้าง

กําจัดสิวเสื้ยน ให้ผิวเรียบเนียนได้ง่ายๆด้วย Niki Toner